Thứ Bảy, 21/9/2024
Giáo dục
Thứ Bảy, 2/3/2013 20:21'(GMT+7)

Hà Nội: Tổ chức hội thi Nhân viên thư viện giỏi cấp trung học cơ sở

Ban Tổ chức trao giải thưởng cho các thí sinh đoạt giải

Ban Tổ chức trao giải thưởng cho các thí sinh đoạt giải

Nằm trong chuỗi hoạt động đó, ngày 1-3-2013, tại Hội trường UBND huyện Hoài Đức, liên ngành Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Phòng Văn hóa thông tin huyện Hoài Đức tổ chức “Hội thi nhân viên thư viện giỏi cấp THCS”. 20 thí sinh thuộc các trường THCS trên toàn huyện tham gia dự thi

Mỗi thí sinh đều trải qua các màn thi chào hỏi, giới thiệu sách và trả lời câu hỏi về chuyên môn nghiệp vụ cũng như ứng xử các tình huống thường gặp trong khi thực hiện nhiệm vụ của cán bộ thư viện trường học.

Qua phần giới thiệu sách, với kiến thức của mình, các nhân viên thư viện trường học đã “truyền lửa” đến độc giả. Các tác phẩm thuộc đề tài viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh như Nhật ký trong tù, Búp sen xanh, Cha và Con được chọn lựa nhiếu nhất. Mảng sách viết về đề tài phụ nữ Việt Nam như “Võ Thị Sáu - con người và huyền thoại”, “Bến Tre đồng khởi và đội quân tóc dài”, “10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc”, “Người mẹ cầm súng”… cũng được các thí sinh chuyển tải đến hội thi. Một số sách viết về đề tại thời sự nóng bỏng như “Đối mặt với B52”, “Những dấu ấn Việt Nam trên biển Đông”; hay vấn đề khơi gọi trí tò mò của học sinh như bộ sách “10 vạn câu hỏi vì sao” cũng được các thí sinh giới thiệu trong hội thi. Đặc biệt qua cuốn “Hoài Đức - một vùng văn hóa dân gian”, thí sinh Nguyễn Thị Huyền (THCS Vân Côn) đã đem đến hội thi một không khí mới mẻ, giúp mọi người hiểu được vùng quê Hoài Đức địa linh nhân kiệt giàu truyền thống văn hóa với những lễ hội, phong tục tập quán cũng như con người nơi đây.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải 3 và một số giải khuyến khích cho các thí sinh.

Hội thi đã giúp các nhân viên thư viện trường học nâng cao năng lực và trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tạo điều kiện cho họ được giao lưu học hỏi kinh nghiệm. Hội thi cũng giúp độc giả hiểu thêm về văn hóa đọc trong thời đại bùng nổ thông tin, giúp các nhân viên thư viện trường học trao đổi với nhau những kiến thức về nghiệp vụ chuyên môn.

        Nguyễn Thị Diệp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất