Thứ Sáu, 20/9/2024
Hoạt động y tế
Thứ Năm, 4/12/2014 16:56'(GMT+7)

Hà Nội: Trên 383.000 trẻ em được tiêm vắc xin sởi - rubella đợt 2

Để triển khai hiệu quả đợt tiêm chủng này, ngành y tế thành phố đã tập huấn cho cán bộ y tế. Công tác quản lý, sử dụng vắc xin trong tiêm chủng cũng được củng cố, hệ thống dây chuyền lạnh bảo quản vắc xin tại tuyến huyện và địa phương được bổ sung đáp ứng yêu cầu. Thành phố bố trí điểm tiêm, khu vực tiếp nhận, cử cán bộ điều phối trẻ khi tiêm; khu vực khám phân loại, phòng tiêm, khu vực chờ sau tiêm, đảm bảo thoáng mát, sạch sẽ, trật tự, an toàn.

Cán bộ y tế tại điểm tiêm thực hiện nghiêm túc quy định của Bộ Y tế trong việc thực hiện chuyên môn, đảm bảo mũi tiêm an toàn, hiệu quả cũng như xử trí kịp thời các trường hợp sức khỏe bất thường sau tiêm chủng. Tại quận Thanh Xuân, thành phố tổ chức điểm tiêm tại 22 trường tiểu học với 13.052 học sinh được tiêm. Trước khi tiêm, các em được cán bộ y tế khám phân loại theo đúng quy định của Bộ Y tế và theo dõi sức khỏe sau tiêm. Huyện Thanh Trì tổ chức điểm tiêm tại 19 trường tiểu học, điểm tiêm được bố trí thông thoáng, hợp lý. 

Tiến sĩ Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra thực tế tại một số điểm tiêm chủng trên địa bàn thành phố, ghi nhận sự nỗ lực của nhà trường, đơn vị y tế các quận, huyện trong việc phối hợp tổ chức chiến dịch. Đồng thời lưu ý các trường học, gia đình học sinh phối hợp chặt chẽ với cán bộ y tế tiếp tục rà soát chính xác đối tượng, đảm bảo cho trẻ được tiêm đúng và đủ mũi tiêm; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao hơn nữa nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của công tác tiêm phòng./.


TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất