Thứ Sáu, 20/9/2024
Hoạt động y tế
Thứ Bảy, 29/11/2014 15:16'(GMT+7)

Hưng Yên: Khắc phục khó khăn xây dựng xã chuẩn quốc gia về y tế

Trong 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, tiêu chí về y tế giữ vai trò quan trọng góp phần vào sự phát triển bền vững của địa phương. Vì vậy việc xây dựng trạm y tế xã đạt chuẩn quốc gia đang được các địa phương trong tỉnh Hưng Yên tập trung ưu tiên dành nguồn lực, kinh phí, phấn đấu đến hết năm 2015 sẽ có khoảng 70% trạm y tế xã đạt chuẩn quốc gia.

Sau 3 năm triển khai xây dựng xã chuẩn quốc gia về y tế giai đoạn 2011- 2020, toàn tỉnh có gần 65 xã, phường, thị trấn được công nhận xã đạt chuẩn các tiêu chí quốc gia về y tế. Theo đánh giá của các địa phương, tiêu chí khó đạt nhất là tiêu chí về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế. Thậm chí những xã trước đây đã đạt tiêu chí quốc gia về y tế giai đoạn 1 nhưng cơ sở vật chất hiện không đáp ứng được bộ tiêu chí mới. Các huyện Yên Mỹ, Ân Thi, Phù Cừ, Khoái Châu là những địa phương còn nhiều trạm y tế xuống cấp.

Sở Y tế Hưng Yên cho biết, trong năm 2014 và 2015, toàn tỉnh có 48 xã cần xây mới trạm y tế, 73 trạm y tế cần sửa chữa, xây dựng công trình phụ trợ, hệ thống tường rào, cổng biển tên trạm, sân vườn thuốc nam… Trong năm 2014, UBND tỉnh đã phê duyệt hỗ trợ 12 xã xây mới và sửa chữa trạm y tế.

Bên cạnh đó, tỉnh Hưng Yên xác định phát triển nhân lực y tế đủ về số lượng và có trình độ chuyên môn cao là một trong những ưu tiên quan trọng. Hiện nay, toàn tỉnh có gần 930 cán bộ y tế đang hoạt động ở tuyến cơ sở; trên 70% số trạm y tế có bác sỹ, còn 60 xã thiếu bác sỹ. Đối với các xã thiếu bác sỹ, ngành y tế có phương án điều chuyển xã có 2 bác sỹ, hoặc bác sỹ từ các đơn vị y tế tuyến trên về tăng cường; tổ chức đào tạo và cấp chứng chỉ y sỹ y học cổ truyền cho các y sỹ đa khoa đang công tác để thực hiện nhiệm vụ khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền tại các xã còn thiếu.../.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất