Thứ Bảy, 21/9/2024
Văn hóa
Thứ Hai, 24/4/2017 21:35'(GMT+7)

Hà Tĩnh: Du lịch biển hồi sinh mạnh mẽ

Thời điểm này năm 2016, ngành du lịch Hà Tĩnh “tuột dốc không phanh” do sự cố môi trường biển.

Doanh thu của các cơ sở kinh doanh ở các khu du lịch sụt giảm tới 80-85% so với năm 2015. Người lao động trong các cơ sở dịch vụ du lịch ven biển mất việc làm hoặc phải chuyển sang ngành nghề khác.

Sau khi Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố chất lượng nước biển bảo đảm an toàn, để từng bước khôi phục du lịch biển và phát triển các loại hình du lịch khác, tỉnh Hà Tĩnh đã xây dựng Đề án “Khôi phục và phát triển du lịch sau sự cố môi trường biển” với điểm nhấn là sự kết hợp các tài nguyên du lịch như văn hóa, sinh thái và trải nghiệm nông thôn mới.

Chẳng hạn, du khách đến nghỉ dưỡng tại biển Thiên Cầm sẽ được đi tham quan đảo Én, đảo Bơ, khu du lịch sinh thái Đồng Nôi, làng nghề nước mắm. Đến biển Xuân Thành du khách có thể kết hợp tham quan khu du lịch sinh thái Đức Đường, chùa Hang, chùa Thiên Tượng, Thiền viện Trúc Lâm. Đến biển Lộc Hà, khách sẽ tham quan trải nghiệm văn hóa ẩm thực tại Làng văn hóa du lịch Nam Sơn, làng cá Thạch Kim…

Đại diện Sở VHTT&DL Hà Tĩnh cho biết dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng ngành du lịch Hà Tĩnh đang từng bước tháo gỡ. Điều đáng mừng là các nhà đầu tư vẫn không quay lưng với du lịch mà đang tiếp tục thực hiện các dự án trọng điểm, góp phần đẩy mạnh ngành du lịch biển của Hà Tĩnh.

Du khách vui với biển Thạch Hải (huyện Thạch Hà)

Nhờ vậy, từ đầu tháng 3 đến nay, các nhà hàng ven biển Thiên Cầm, Xuân Thành, Vũng Áng, Thạch Bằng… đã đón hàng nghìn lượt khách mỗi ngày.

Trong mấy ngày qua, các khu du lịch biển nối tiếng của Hà Tĩnh như Thạch Hải, Thiên Cầm, Xuân Thành, Lộc Hà… tưng bừng mở hội vào mùa du lịch biển 2017.

Chiều 23/4, huyện Thạch Hà tổ chức khai trương mùa du lịch biển Thạch Hải 2017. Khu du lịch biển Thạch Hải được đánh giá là một trong những bãi biển sạch và đẹp, giao thông thuận lợi, là điểm thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia.

Khu du lịch Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên) đã tổ chức lễ hội vào mùa du lịch biển năm 2017 trước đó 1 ngày (22/4).

Xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp huyện Cẩm Xuyên trên mọi miền đất nước đã và đang chung sức, đồng lòng, đầu tư xây dựng nâng cấp khu du lịch biển Thiên Cầm sầm uất, hiện đại.

Đến nay, hệ thống cơ sở hạ tầng du lịch cơ bản được chỉnh trang, nâng cấp khang trang đồng bộ, cảnh quan môi trường xanh, sạch đẹp; hệ thống nhà hàng, khách sạn đáp ứng nhu cầu của du khách.

Sau sự cố môi trường biển, khu du lịch Thiên Cầm đang mở ra nhiều tín hiệu khả quan. Trước lễ khai trương mùa du lịch biển 2017, huyện Cẩm Xuyên đã tập trung sửa sang nâng cấp hệ thống hạ tầng kỹ thuật; tổ chức vệ sinh môi trường bãi tắm và các tuyến phố khu du lịch biển cùng với các hoạt động vui chơi giải trí nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí, nghỉ dưỡng của du khách.

Du khách đến biển Lộc Hà

Còn ở biển Xuân Thành vào thời điểm này không khí mùa du lịch biển đã bắt đầu sôi động. Ban Quản lý khu du lịch Xuân Thành đang chỉ đạo các bộ phận tập trung trang trí, tuyên truyền trực quan trên các trục đường, không gian quảng trường. Các nhóm thợ tích cực sơn sửa, dọn vệ sinh quảng trường sạch sẽ, thoáng mát chuẩn bị cho lễ vào mùa du lịch biển 2017.

Ban quản lý Khu du lịch Xuân Thành đã phối hợp với lực lượng công an và chủ các cơ sở kinh doanh cam kết giữ gìn an ninh trật tự, an toàn thực phẩm nhằm bảo đảm an toàn cho du khách./.

Theo chinhphu.vn



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất