Thứ Bảy, 21/9/2024
Văn hóa
Thứ Sáu, 21/4/2017 17:38'(GMT+7)

Thành phố Hồ Chí Minh: Sôi nổi ngày hội sách Việt Nam 2017

“Ngày Sách Việt Nam 2017” đang thu hút đông đảo các bạn trẻ hướng về “Văn hóa đọc”.

“Ngày Sách Việt Nam 2017” đang thu hút đông đảo các bạn trẻ hướng về “Văn hóa đọc”.

Ngày Sách Việt Nam 2017 được khai trương với thông điệp “Kiến thức nền tảng - Vững chắc tương lai”. TS Quách Thu Nguyệt, Phó trưởng Ban Điều hành Đường Sách TPHCM cho biết: Đường Sách TPHCM sẽ có nhiều chương trình hoạt động sách và văn hóa, phục vụ rộng rãi cho mọi đối tượng, trong đó ưu tiên cho các thiếu nhi và lớp trẻ thành phố đang có nhu cầu tìm hiểu nhiều về những nét văn hóa phong phú của TPHCM và cả nước ta.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức Công ty Đường sách sẽ phát động cuộc thi Tủ sách gia đình - một hoạt động khá thú vị mang ý nghĩa thắp sáng tình yêu đọc sách cho con trẻ trong mỗi gia đình sẽ được tổ chức từ ngày 20/4 đến tháng 10/2017. Cuộc thi sẽ tập trung hướng đến các gia đình trẻ, khuyến khích xây dựng các tủ sách gia đình, tủ sách trẻ thơ.

Ngoài việc tổ chức nhiều “Tủ sách gia đình” hướng đến thiếu nhi nhân ngày 01/6 sắp tối, Ngày sách Việt Nam 2017, các em thiếu nhi cũng là những độc giả được ưu ái nhất của Đường sách TPHCM. Với chương trình Tuần lễ sách thiếu nhi chủ đề “Vừng ơi! Mở cửa ra”, diễn ra từ chiều tối ngày 21-4, với hàng loạt các hoạt động như giới thiệu các đầu sách mới dành riêng cho bạn đọc nhỏ tuổi, các sự kiện cùng đọc sách, kể chuyện về sách, giới thiệu sách thiếu nhi… Bên cạnh đó, tại đường sách còn có các hoạt động gắn kết với sách như giao lưu, trải nghiệm khoa học vui. Tại đây, các em có thể quan sát các thí nghiệm khoa học đơn giản gắn với nhiều cuốn sách về khoa học dành cho thiếu nhi cũng được giới thiệu trong dịp này. 

Tại lễ khai mạc còn diễn ra buổi lễ công bố kết quả và trao giải cuộc thi “Ảnh đẹp Đường Sách” với chủ đề “Đường sách – Đường Tri Thức – Đường Tương Lai” do Hội nhiếp ảnh TPHCM, Công ty Đường sách và Công ty Canon tổ chức nhân dịp sinh nhật một năm đường sách. Sẽ có 10 tác phẩm xuất sắc đã được trao giải thưởng nhân ngày sách Việt Nam.

Hai hoạt động trưng bày và triển lãm tại đường sách dịp này, đáng chú ý là: Trưng bày “ Sách hay - Sách đẹp năm 2016”, gồm các đầu các đầu sách hay, sách quý đẹp của các NXB cả nước, các công ty sách sẽ được Hội Xuất bản Việt Nam trao tặng giải thưởng Sách hay - Sách đẹp năm 2016.

Liên tiếp trong cả tuần diễn ta, cuộc triển lãm ảnh “Đường Sách - Đường Tri Thức- Đường Tương Lai” đợt 2 sẽ được diễn ra từ ngày 20/4 đến ngày 26/4 tại khuôn viên Đường sách. 40 bức ảnh xuất sắc nhất của đợt 2 sẽ được trưng bày cho công chúng chiêm ngưỡng, khách tham quan sẽ có cơ hội nhìn lại chặng đường hoạt động đầy ý nghĩa này của “Văn hóa đọc - Đường Sách TP.HCM”./.
               
Phạm Bá Nhiễu



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất