Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 25/8/2016 20:1'(GMT+7)

Hải Dương: Tạo môi trường tốt hơn cho các nghệ sĩ phát huy tài năng

Phát biểu tại buổi lễ, cùng với việc ghi nhận, đánh giá cao tinh thần vượt khó, say mê lao động nghệ thuật của các nghệ sĩ ưu tú, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương Vũ Văn Sơn cho biết: Nhằm tạo môi trường và điều kiện làm việc tốt hơn để các nghệ sĩ, diễn viên tiếp tục phát huy tài năng của mình, UBND tỉnh đã phê duyệt Đề án mở rộng quy mô, nâng tầm hoạt động của hai đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp là Nhà hát chèo Hải Dương, Trung tâm nghệ thuật và tổ chức biểu diễn. Lãnh đạo tỉnh đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Dương căn cứ vào đề án để tiếp tục hoàn thiện, kiện toàn bộ máy tổ chức của hai đơn vị này, đầu tư trang thiết bị, phương tiện làm việc để các nghệ sĩ, diễn viên có điều kiện đảm bảo phục vụ tập luyện, biểu diễn. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng cần tiếp tục tham mưu cho tỉnh có cơ chế, chính sách đối với đội ngũ văn nghệ sĩ, đặc biệt là việc ưu đãi, thu hút nhân tài để tỉnh có thêm những tài năng nghệ thuật thực sự cho hai đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp.

Các đơn vị nghệ thuật cần đổi mới phương thức hoạt động, năng động, nhạy bén trong việc tìm cách xã hội hóa, từng bước thực hiện cơ chế tự chủ trong hoạt động; tìm kiếm bổ sung và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; nâng cao được chất lượng nghệ thuật và mở rộng quy mô hoạt động. Bên cạnh đó, cần tích cực tạo điều kiện cho các nghệ sĩ thường xuyên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và thể hiện mình qua các hội thi, liên hoan khu vực và toàn quốc. Với cá nhân các Nghệ sĩ ưu tú, đại diện lãnh đạo tỉnh Hải Dương bày tỏ mong muốn các nghệ sĩ tiếp tục phát huy hơn nữa tài năng, trí tuệ của mình và dìu dắt thế hệ trẻ trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hóa của dân tộc.

Trong đợt phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú năm 2015, tỉnh Hải Dương có 6 trong tổng số 333 nghệ sĩ trên cả nước được phong tặng danh hiệu cao quý này. Đây cũng là đợt tỉnh Hải Dương có nhiều nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú nhất từ trước tới nay. Hiện tỉnh Hải Dương có 14 nghệ sĩ đã được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. /.

Mạnh Minh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất