Thứ Hai, 7/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 10/11/2009 21:22'(GMT+7)

Lào Cai: Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Bát Xát lần thứ nhất

Huyện Bát Xát có 72 nghìn dân, trong đó 82,2% là dân tộc thiểu số. Trải qua các thời kỳ cách mạng, nhất là hơn 20 năm thực hiện công cuộc đổi mới, đồng bào các dân tộc trong huyện đã đoàn kết một lòng nghiêm chỉnh chấp hành và thực hiện thắng lợi các chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hăng hái thi đua lao động sản xuất, học tập và chiến đấu, góp phần vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Năm 2003, Ðảng và Nhà nước đã trao tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho cán bộ và nhân dân huyện Bát Xát.

Ðại hội đã thông qua phương hướng, nhiệm vụ từ nay tới năm 2020 là: Tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, không ngừng củng cố tổ chức đảng, chính quyền và các đoàn thể ở địa phương, giữ vững an ninh - quốc phòng, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. Huyện tập trung mọi nỗ lực ưu tiên phát triển kinh tế - xã hội các xã vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, động viên nhân dân phát huy nội lực, khai thác có hiệu quả đất đai, phát triển sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa.

Đại hội đã biểu dương những cá nhân và tập thể tiêu biểu trong thực hiện công tác dân tộc, đồng thời, bầu 42 đại biểu đi dự Ðại hội các dân tộc thiểu số toàn tỉnh lần thứ nhất, sẽ được tổ chức vào tháng 12-2009./.

CTV
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất