Thứ Sáu, 20/9/2024
Giáo dục
Chủ Nhật, 13/3/2016 20:20'(GMT+7)

Hàng ngàn học sinh vùng đồng bằng sông Cửu Long tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp

Thí sinh đặt câu hỏi tại ngày hội tư vấn tuyển sinh - hường nghiệp tại Cần Thơ ngày 13-3 - Ảnh: NHƯ HÙNG

Thí sinh đặt câu hỏi tại ngày hội tư vấn tuyển sinh - hường nghiệp tại Cần Thơ ngày 13-3 - Ảnh: NHƯ HÙNG

Tại ngày hội có hơn 130 gian tư vấn của 82 đơn vị giáo dục, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ và các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Ban tổ chức ngày hội đã bố trí 4 khu vực tư vấn chuyên sâu theo từng nhóm ngành, cơ hội nghề nghiệp, học liên thông... với những chuyên gia trong lĩnh vực tuyển sinh - hướng nghiệp sẵn sàng hướng dẫn, tư vấn cho các học sinh. Cụ thể, tại ngày hội có các gian tư vấn theo các nhóm ngành như: khoa học xã hội, kinh tế, tài chính, luật, y dược, Quân đội, Công an…; nhóm ngành khoa học tự nhiên, kỹ thuật, nông lâm, công nghệ và khu vực tư vấn tâm lý, sức khỏe, gỡ rối, lựa chọn ngành nghề.

Ở các khu vực tư vấn chuyên sâu, học sinh được tư vấn về nhóm ngành mình quan tâm để có những thông tin thiết thực và bổ ích trước khi khi bước vào kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2016 cũng như hiểu thêm ngành nghề trước ngưỡng cửa vào đời. B ên cạnh phần tư vấn do ban tổ chức thực hiện, tại gian tư vấn của các trường, học sinh được gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với đại diện trường mà mình quan tâm, các thắc mắc của học sinh về công tác tuyển sinh sẽ được giải đáp. Đặc biệt, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng cử các cán bộ, chuyên gia đến từ Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục tham gia tư vấn tại ngày hội để cung cấp thông tin đầy đủ nhất về quy chế kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2016 cho các học sinh.

Tại ngày hội, trường Đại học Cần Thơ cũng mở các phòng thí nghiệm, thực hành để học sinh tham quan, tìm hiểu môi trường học tập ở bậc đại học; các sinh viên của trường tận tình hướng dẫn và tư vấn cho học sinh về tham gia ngày hội.

Theo ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp là cơ hội tốt, giúp các học sinh, các bậc phụ huynh được trực tiếp gặp gỡ, tiếp xúc với các chuyên gia tư vấn hướng nghiệp. Các học sinh và phụ huynh được giải đáp kịp thời các thắc mắc, nguyện vọng liên quan quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ngày hội cũng là dịp để các học sinh cập nhật những đổi mới trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia và việc lựa chọn, xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng trong năm 2016.

Ông Tăng Hữu Phong, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ cho biết, ngày hội cung cấp nguồn thông tin khổng lồ, là cơ hội để các học sinh, phụ huynh được trao đổi và trực tiếp tìm trao đổi với đại diện các trường mà học sinh quan tâm, giúp học sinh định hướng được nghề nghiệp, chọn ngành, chọn trường phù hợp với năng lực và sở thích.

Đây là lần thứ 5, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với báo Tuổi trẻ tổ chức “Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp” tại nhiều tỉnh, thành phố cả nước./.

Thanh Sang/TTXVN


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất