Thứ Hai, 23/9/2024
Giáo dục
Thứ Ba, 14/4/2015 14:38'(GMT+7)

Hậu Giang: chủ động trong công tác chuẩn bị kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2015

Theo đó, nội dung ôn thi tập trung bám sát vào chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình trung học phổ thông, đặc biệt là chương trình lớp 12. Ngoài tập trung giảng dạy chuyên sâu ở các môn bắt buộc thi, các trường tổ chức ôn thi với nhiều hình thức như tăng tiết, tăng giờ... Cùng với đó, ngành hướng dẫn tuyên truyền, giải đáp thắc mắc về những quy định, điểm mới ở kỳ thi THPT quốc gia lần đầu tiên tổ chức năm nay. Sở cũng phối hợp với các địa phương gấp rút hoàn thành công tác bố trí cụm thi liên tỉnh, trong tỉnh để thí sinh nắm và chủ động đi lại, ăn ở trong thời gian diễn ra kỳ thi.

 Theo ngành giáo dục Hậu Giang, đến thời điểm này học sinh khối 12 đã cơ bản đăng ký dự thi xong. Đáng chú ý là môn lịch sử có số thí sinh lựa chọn thấp nhất với chưa tới 200 thí sinh, chiếm khoảng 4% tổng số học sinh dự thi. Số còn lại, đa phần các em chọn các môn tự nhiên để đăng ký dự thi. Theo các trường, hiện nay việc bố trí cụm thi liên tỉnh, trong tỉnh vẫn chưa công bố phương án chính thức nên gây tâm lý lo lắng chung cho thí sinh, đặc biệt là đối với vùng sâu vùng xa. Đối với các trường dân tộc nội trú tỉnh, do đặc thù là con em người dân tộc Khmer, kỳ thi tốt nghiệp năm nay bắt buộc thi môn ngoại ngữ cũng tạo không ít áp lực cho cả học sinh vào giáo viên. Trong các năm trước, tỷ lệ đỗ của các em đối với môn học này chỉ từ 15 - 50% nên các trường đang nỗ lực ôn tập, giảng dạy, giúp các em nắm vững kiến thức đáp ứng tốt cho kỳ thi.

 Năm học này, toàn tỉnh có 4.850 học sinh lớp 12 đang theo học ở 23 trường trung học phổ trên địa bàn. Hiện ngoài công tác ôn luyện thi, tỉnh Hậu Giang cũng đang tập trung chuẩn bị trường lớp, đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý; giữ gìn an ninh trật tự, điều kiện ăn ở, đi lại… nhằm phục vụ tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất