Chủ Nhật, 6/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Chủ Nhật, 14/3/2010 23:3'(GMT+7)

Hậu Giang: Tính dân chủ trong Đảng được phát huy thông qua Đại hội Đảng bộ cơ sở

Festival lúa gạo Việt Nam tổ chức tại thị xã Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang (12/2009) - Ảnh minh hoạ

Festival lúa gạo Việt Nam tổ chức tại thị xã Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang (12/2009) - Ảnh minh hoạ

Đây là lần đầu tiên Đảng có chủ trương mới về cách tổ chức Đại hội trong Đảng thông qua Chỉ thị số 37-CT/TW của Bộ Chính trị và Hướng dẫn số 24-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương. Qua Đại hội thí điểm của 2 Đảng bộ cơ sở cho thấy tính dân chủ trong Đảng được phát huy rất cao, tất cả các đảng viên đều được bầu Ban Thường vụ, Bí thư, các Phó Bí thư và tỷ lệ bỏ phiếu tín nhiệm Bí thư, các Phó Bí thư rất cao, từ 90 đến 100%. Cũng qua đó cho thấy sự tín nhiệm của các đảng viên đối với Bí thư và các Phó Bí thư là rất lớn.

Thành công của các Đại hội điểm còn được thể hiện ở chỗ: văn kiện Đại hội đã được gửi về phòng, ban cấp huyện, thị góp ý trước rồi mới đưa về Chi bộ xã, phường thảo luận. Cũng do chuẩn bị tốt về công tác nhân sự nên thời gian thảo luận các văn kiện, thảo luận về nhân sự trong Đại hội chính thức diễn ra rất nhanh, không mất nhiều thời gian như các lần Đại hội trước đây.

Theo đồng chí Nguyễn Chiến Bình, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hậu Giang: Do điều kiện cơ sở vật chất của một số địa phương còn gặp nhiều khó khăn như hội trường chật hẹp, không khí nóng bức cũng đã làm hạn chế khí thế của Đại hội. Để khắc phục hạn chế nói trên, tỉnh Hậu Giang sẽ cho phép khoảng 25 Đảng bộ cơ sở gặp khó khăn về cơ sở vật chất tổ chức Đại hội đại biểu thay thế cho Đại hội đảng viên. Những Đảng bộ nào đủ điều kiện về cơ sở vật chất, nhân sự, văn kiện thông qua Ban Tổ chức kiểm định sẽ tiếp tục tổ chức Đại hội.

Theo kế hoạch, từ ngày 12 đến 15/7, tỉnh Hậu Giang sẽ tiến hành tổ chức Đại hội thí điểm cấp huyện, thị. Theo đó, huyện Phụng Hiệp được chọn tổ chức Đại hội thí điểm bầu trực tiếp Ban Thường vụ, Bí thư và các Phó Bí thư…/.

(TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất