Chủ Nhật, 6/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Chủ Nhật, 14/3/2010 15:52'(GMT+7)

Lễ cầu siêu các liệt sĩ và đồng bào tử nạn trong chiến tranh ở 5 tỉnh Tây Nguyên

Nhân kỷ niệm 35 năm giải phóng Tây Nguyên, trong hai ngày 14 và 15/3, tại chùa Tháp kỳ quan, xã Đắc Mar, huyện Đắc Hà, tỉnh Kon Tum, Trung ương Giáo hội phật giáo Việt Nam và Ban trị sự Giáo hội phật giáo tỉnh Kon Tum tổ chức đại lễ cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sĩ, đồng bào tử nạn trong chiến tranh ở 5 tỉnh Tây Nguyên.

Tham gia lễ cầu siêu có các vị trong Hội đồng trị sự, Hội đồng Chứng minh Trung ương Giáo hội phật giáo Việt Nam cùng 5 vị Trưởng Ban trị sự Giáo hội phật giáo 5 tỉnh Tây Nguyên gồm: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng và 5 tỉnh duyên hải miền Trung là: Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi và Quảng Nam.

Hòa thượng Thích Quảng Xả, Trưởng Ban trị sự Giáo hội phật giáo tỉnh Kon Tum xúc động bày tỏ: “Nhờ sự hy sinh sương máu của tất cả các anh hùng, chiến sĩ đã đem lại cho đất nước được bình an, hòa bình thực sự. Về mặt kinh tế đầy đủ dồi dào, nhà cửa xây dựng khang trang, đẹp đẽ. Chúng ta được bình yên như ngày hôm nay tức là nhờ xương máu của anh hùng, anh linh liệt sĩ. Cho nên phật giáo của 5 tỉnh Cao Nguyên không quyên, đặt ra lễ bạt độ cầu siêu để cầu nguyện cho các anh linh, anh hùng, chiến sĩ và tất cả các đồng bào tử nạn để được siêu thoát”./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất