Thứ Tư, 9/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Sáu, 24/4/2015 21:16'(GMT+7)

Hòa Bình: công bố quyết định công nhận cán bộ làm cộng tác viên dư luận xã hội

Đ/c Nguyễn Nhị Hà, Phó trưởng Ban Thường trực, BTGTU phát biểu và giao nhiệm vụ cho cán bộ làm cộng tác viên DLXH

Đ/c Nguyễn Nhị Hà, Phó trưởng Ban Thường trực, BTGTU phát biểu và giao nhiệm vụ cho cán bộ làm cộng tác viên DLXH

Ngày 24 tháng 4 năm 2015, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định công nhận và gặp mặt đôi ngũ cán bộ làm cộng tác viên dư luận xã hội cho Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ. Đồng chí Nguyễn Nhị Hà, Phó Trưởng Ban Thường trực, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì Hội nghị; dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Phòng Tuyên truyền, Báo chí, Xuất bản và 19 đồng chí cộng tác viên dư luận xã hội.

Tại Hội nghị lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã công bố quyết định công nhận và trao thẻ cộng tác viên dư luận xã hội, giao nhiệm vụ cho 19 cán bộ công tác tại Ban Tuyên giáo, tuyên huấn các đảng bộ trực thuộc và đoàn thể tỉnh làm cộng tác viên cho Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.

Cán bộ làm cộng tác viên dư luận xã hội có nhiệm vụ: Kịp thời nắm  bắt và phản ánh cho Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ các luồng ý kiến của các tầng lớp xã hội đối với các sự kiện, hiện tượng, vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội, ý kiến của cán bộ, đảng viên và nhân dân về các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh tại địa phương mình. Tham mưu tổ chức các cuộc điều tra dư luận xã hội do Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ triển khai; định kỳ hoặc đột xuất báo cáo tình hình về Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.

Phương thức hoạt động của cán bộ làm công tác nắm dư luận xã hội là xây dựng mạng lưới cộng tác viên dư luận của các ban, ngành, đoàn thể, các xã trong huyện để thu thập nghiên cứu DLXH. Nắm  DLXH, thông tin qua giao ban DLXH theo định kỳ, qua tiếp xúc trực tiếp với các tầng lớp nhân dân, qua phản ánh của các bộ phận chuyên thu thập ý kiến nhân dân, các bộ  phận tiếp dân của các cơ quan, ban, ngành. Qua các cuộc điều tra khảo sát do các tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể trên địa bàn mình hoạt động tổ chức./.

Đoàn Cần

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất