Thứ Hai, 30/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 27/9/2011 21:27'(GMT+7)

Hòa Bình: Tăng cường công tác phát hành mua, đọc báo Đảng

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hoà Bình lần thứ XV, nhiệm kỳ 2010- 2015. (Ảnh minh hoạ).

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hoà Bình lần thứ XV, nhiệm kỳ 2010- 2015. (Ảnh minh hoạ).

Đó là tinh thần chủ yếu của Chỉ thị số 11-CT/TW ngày 28/12/1996 của Bộ Chính trị được Hoà Bình quán triệt thực hiện nhằm qua đó làm cho báo, tạp chí của Đảng tham gia tích cực vào công tác tuyên truyền chuyển đổi cơ cấu kinh tế của tỉnh trong thời kỳ mới, tạo tư tưởng xuyên suốt trong nhân dân về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế; đồng thời làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân thấy rõ những cơ hội và thách thức, âm mưu của các thế lực thù địch trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Trong những năm qua, việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng tại các đơn vị trong tỉnh đã được đẩy mạnh; 210 xã, phường, thị trấn đã có Báo Hòa Bình; 100% các xã đặc biệt khó khăn đã được cấp không báo đến chi bộ cơ sở. Đối với các ấn phẩm thuộc diện báo, tạp chí của Đảng, số lượng các đơn vị đặt mua trang bị cho cơ sở số lượng ngày càng tăng. Năm 2010, tổng số lượng phát hành báo chí trên địa bàn tỉnh đạt trên 5,7 triệu tờ, cuốn, tăng 3% so với năm 2009.

Mặc dù với sự phát triển nhanh chóng của mạng lưới viễn thông-công nghệ thông tin nên nhiều báo, tạp chí của đảng số lượng đặt mua có giảm đi, do nhiều cơ quan, đơn vị sử dụng máy tính nối mạng, đọc báo điện tử; song nhiều đầu báo vẫn giữ được số lượng đặt mua khá lớn. Điển hình như Báo Nhân dân năm 2010 vẫn được đặt mua 923.408 tờ (năm 2007 là 1.310.831 tờ).

Thực tế cho thấy, báo, tạp chí của Đảng là một phương tiện, một kênh lãnh đạo, quản lý xã hội có hiệu lực, góp phần thúc đẩy thu hút đầu tư, quảng bá những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; trở thành phương tiện truyền tải chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến với nhân dân nhanh nhất và hiệu quả nhất. Nhiều bài viết, gương điển hình tiên tiến, cách làm mới được nhân dân hưởng ứng, làm theo đã góp phần hiệu quả trong phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương./.

Đặng Phương
Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất