Chủ Nhật, 29/9/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Bảy, 9/4/2011 20:3'(GMT+7)

Học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI

Đồng chí Phạm Văn Linh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương báo cáo kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt và triển khai các văn kiện Đại hội XI của Đảng.

Đồng chí Phạm Văn Linh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương báo cáo kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt và triển khai các văn kiện Đại hội XI của Đảng.

Ngày 9/4, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị Ban Chỉ đạo Học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI. Đồng chí Vũ Ngọc Hoàng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì Hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Phạm Văn Linh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương báo cáo kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt và triển khai các văn kiện Đại hội XI của Đảng.

Theo đồng chí Phạm Văn Linh, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức việc biên soạn, phát hành các tài liệu phục vụ học tập, quán triệt, phổ biến các văn kiện Đại hội XI, tập trung làm rõ những nội dung cơ bản, những điểm mới. Ban hành Hướng dẫn việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các văn kiện của Đại hội XI theo tinh thần đổi mới, khẩn trương, thiết thực và hiệu quả. Chủ trì phối hợp với Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh, với các cơ quan, đơn vị có liên quan mở các lớp học tập, quán triệt nội dung các văn kiện Đại hội XI cho các đối tượng để triển khai việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, phổ biến nội dung các văn kiện Đại hội XI trong toàn xã hội : đại diện thường trực cấp uỷ, lãnh đạo các ban tuyên giáo, báo cáo viên nòng cốt của các tỉnh uỷ, thành uỷ và các đảng uỷ trực thuộc Trung ương; lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản; lãnh đạo các hội văn học, nghệ thuật, hội khoa học, kỹ thuật và các văn nghệ sĩ, trí thức tiêu biểu; đội ngũ giảng viên lý luận chính trị các học viện, các trường đại học, cao đẳng trong cả nước.

Bên cạnh đó, Ban Tuyên giáo Trung ương thành lập Tổ Báo cáo viên Trung ương hỗ trợ các tỉnh uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc Trung ương báo cáo về nội dung của các văn kiện cho cán bộ chủ chốt của các đảng bộ tỉnh, thành phố, đảng bộ trực thuộc Trung ương. Chỉ đạo các cơ quan báo chí, các phương tiện thông tin đại chúng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân và các hoạt động thông tin đối ngoại về các nội dung cơ bản của các văn kiện Đại hội XI.


Các đại biểu tham dự Hội nghị


Các tỉnh uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc Trung ương căn cứ vào nội dung các văn kiện Đại hội XI và hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, chủ động xây dựng kế hoạch học tập, quán triệt phù hợp với điều kiện cụ thể của đảng bộ và tổ chức việc học tập, quán triệt, phổ biến nội dung các văn kiện Đại hội gắn với thảo luận, thông qua chương trình hành động.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã phát biểu ý kiến, đóng góp hoàn thiện kế hoạch tổ chức đợt học tập, quán triệt Nghị quyết.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Vũ Ngọc Hoàng khẳng định: Việc tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XI cần tiến hành khẩn trương, nghiêm túc, không làm lướt. Làm tốt công tác chuẩn bị cho việc tổ chức học tập, quán triệt kết hợp với thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị khác, đặc biệt là công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp. Công tác tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI ở các cấp phải được cấp uỷ đảng quan tâm thực hiện theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp uỷ trên. Cần phát huy tính chủ động, sáng tạo của các cấp, các ngành, coi đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, tạo sự thống nhất ý chí và hành động trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, tạo sự đồng thuận trong xã hội.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất