Chủ Nhật, 22/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Tư, 25/3/2015 10:3'(GMT+7)

Học và làm theo Bác là một trong nhiều giải pháp của công tác tư tưởng

Đồng chí Phạm Văn Linh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì buổi toạ đàm. (Ảnh: Trần Thép)

Đồng chí Phạm Văn Linh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì buổi toạ đàm. (Ảnh: Trần Thép)

Chiều 24/3, tại TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức buổi toạ đàm về “Tiếp tục tổ chức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo tinh thần Chỉ thị số 03-CT/TU của Bộ Chính trị.

Đồng chí Phạm Văn Linh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì buổi toạ đàm. Tham dự có đại biểu lãnh đạo và chuyên viên Bộ phận giúp việc Ban Bí thư về thực hiện Chỉ thị số 03 (Ban Tuyên giáo Trung ương); đại diện lãnh đạo và Bộ phận chuyên trách giúp việc cấp uỷ về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh các tỉnh: Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Bắc Giang và Bắc Kạn.

Buổi toạ đàm xoay quanh một số nội dung: Tình hình thực hiện 8 nội dung, nhiệm vụ nêu trong Chỉ thị số 03; về chủ đề toàn khoá (được ban hành cuối năm 2011); về nội dung chủ đề các năm 2013, 2014, 2015; tình hình triển khai các chủ đề hằng năm tại các địa phương, đơn vị…

Các đại biểu đã phát biểu, thảo luận sôi nổi về những nội dung theo yêu cầu của ban tổ chức. Đa số các ý kiến đều khẳng định: việc thực hiện Chỉ thị số 03 trong thời gian vừa qua đã mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sức lan toả mạnh mẽ trong Đảng và trong xã hội, góp phần tích cực vào việc ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân; giúp cho công tác tư tưởng của Đảng và công tác xây dựng Đảng đạt nhiều kết quả tốt. Chính vì vậy, rất cần phải tiếp tục duy trì thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong thời gian tới; thậm chí phải duy trì việc thực hiện lâu dài.

Ngoài việc chia sẻ những cách làm hay, những bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai,… các đại biểu cũng chỉ ra một số vấn đề còn hạn chế, vướng mắc và đề xuất một số phương hướng, giải pháp thực hiện trong thời gian tới. Một số ý kiến nhấn mạnh việc cần thiết phải quan tâm cả hai mặt: tuyên truyền, vận động, giáo dục, thuyết phục và việc tăng cường các chế tài, pháp luật; thực hiện nghiêm minh các chế tài, pháp luật đó trong Đảng, trong xã hội. Trong quá trình thực hiện, Trung ương cũng cần nghiên cứu, tiếp tục đổi mới cả về nội dung chủ đề, cách thức triển khai, sao cho khắc phục được những hạn chế còn tồn tại trong thời gian vừa qua.

Phát biểu kết luận buổi toạ đàm, đồng chí Phạm Văn Linh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác là một trong nhiều giải pháp của công tác tư tưởng và công tác xây dựng đảng; và đây là một giải pháp lâu dài. Bởi vậy, trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ tham mưu, đề xuất Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương tiếp tục duy trì việc thực hiện trong toàn Đảng, toàn xã hội. Tuy nhiên, tiếp thu những ý kiến đóng góp và tình hình thực tiễn đòi hỏi, Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ tham mưu đổi mới nội dung, hình thức thực hiện; có những gợi mở để các địa phương nghiên cứu, lựa chọn và vận dụng cho phù hợp. Kết quả thu được từ buổi toạ đàm này là rất tốt. Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ tiếp tục tổ chức toạ đàm ở các khu vực khác trên địa bàn cả nước trong thời gian tới./.

Trần Thép
Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Thái Nguyên


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất