Thứ Hai, 30/9/2024
Giáo dục
Thứ Sáu, 6/9/2013 17:19'(GMT+7)

Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam: Khai giảng năm học mới

GS.TS Trương Việt Bình – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Học viện đánh trống khai giảng năm học mới 2013 - 2014

GS.TS Trương Việt Bình – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Học viện đánh trống khai giảng năm học mới 2013 - 2014




Năm học 2012-2013 vừa qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc cùng toàn thể cán bộ giảng viên, viên chức và sinh viên toàn Học viện đã phấn đấu hết mình góp phần cho những thành công chung của Học viện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm học.
Hiện nay, Học viện có gần 300 giảng viên cơ hữu trong đó có 1 GS, 7 PGS, 25 TS/CKII, gần 120 ThS/CKI và 30 cán bộ viên chức đang đi sau đại học. Theo kế hoạch, đến năm 2020, Học viện sẽ đạt quy định của Bộ GD&ĐT về trình độ và cơ cấu giảng viên.

  GĐ Học viện trao phần thưởng cho các tân thủ khoa

Trong lĩnh vực đào tạo, năm học này, Học viện đã tuyển sinh 800 sinh viên hệ đại học chính quy. Đây là những sinh viên xuất sắc của nhiều trường phổ thông hiện nay. Bởi mức điểm chuẩn vào Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam năm nay cao hơn hẳn các năm trước, trong đó có 04 em thủ khoa đạt 26,50 điểm. Bên cạnh đó Học viện sẽ đón nhận 100 sinh viên hệ liên thông chính qui và 50 sinh viên Cao đẳng điều dưỡng. Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, Học viện đã triển khai đào tạo theo tín chỉ từ Y1 đến Y5, tới năm 2015 chuyển hoàn toàn sang đào tạo hệ tín chỉ. Việc chuyển đổi này đã được tổ chức tương đối đồng bộ, toàn diện cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Đến nay, Học viện đã hoàn thành cơ bản một khối lượng lớn công việc theo quy trình đào tạo tín chỉ. Học viện đã hoàn thành 147 bộ sách giáo khoa, 80 ngàn câu hỏi thi test và tự luận. Đảm bảo đánh giá khách quan chất lượng sinh viên ở tất cả các môn học. Việc áp dụng các phương pháp giảng dạy theo đào tạo tín chỉ đã được hầu hết các giảng viên hưởng ứng và thực hiện.

Về công tác tổ chức, xây dựng và phát triển đội ngũ đã có những tín hiệu tích cực. Số lượng giảng viên trẻ hoàn thành chương trình cao học và nghiên cứu sinh trong và ngoài nước ngày càng nhiều. Trong lĩnh vực quản lý NCKH, cũng thu nhiều thành tích đáng khích lệ: số đề tài cấp Bộ và cấp Học viện ngày một tăng. Năm 2012 Học viện đã thực hiện và hoàn thành 9 đề tài cấp Bộ, 32 đề tài cấp cơ sở. Về các hoạt động hợp tác quốc tế, Học viện cũng đang liên kết đào tạo với Đại học Trung Y Dược Thiên Tân Trung Quốc là một trong bốn cơ sở đào tạo bậc nhất của YHCT Trung Quốc, ngoài ra Học viện còn liên kết với Đại học USF - California - Mỹ, đào tạo du học tại chỗ Thạc sỹ điều dưỡng. Hợp tác với Ucraina, Tây Ban Nha, Đài Loan, Trung Quốc, Mỹ về nghiên cứu khoa học, đào tạo và điều trị YHCT.

Phát biểu chào mừng Lễ khai giảng năm học mới GS.TS Trương Việt Bình- Giám Đốc Học viện đã nhiệt liệt chào đón các em tân sinh viên, những thầy thuốc tương lai của đất nước. Giáo sư đã căn dặn các em tân sinh viên:

 “Các em sinh viên thân mến! Để trở thành người thầy thuốc giỏi thì mọi cố gắng của Học viện, sự tận tụy của các thầy cô cũng như sự hy sinh của các bậc phụ huynh vẫn chưa đủ. Thực tế cho thấy, để đạt được thành công trong con đường học vấn dưới mái trường đại học phần lớn là do chính nội lực của các em quyết định. Khi các em chưa xác định động cơ và phương pháp học tập tối ưu cho mình thì chắc chắn các em khó có thể thực hiện được ước mơ lập nghiệp của mình sau này. Thầy luôn kỳ vọng ở các em phải cố gắng nhiều hơn, phải nỗ lực bản thân, độc lập trong học tập và nghiên cứu, rèn luyện. Thầy tin chắc rằng các em sẽ tự làm quen dần với môi trường mới, sẽ năng động hơn trong những giờ lên lớp học lý thuyết, học thực hành, thực tế chuyên môn... và sẽ vượt qua những kỳ thi. Các em còn cần phải phát huy tinh thần tự học, tự nghiên cứu, chủ động trong học tập”.

Cũng tại buổi lễ khai giảng năm học mới, Ban Giám đốc Học viện đã công bố quyết định khen thưởng miễn giảm học phí năm học đầu tiên cho 4 tân thủ khoa đầu vào. Đây là phần thưởng kịp thời khích lệ động viên các em tân sinh viên sẽ có những cố gắng nỗ lực không ngừng vươn lên trong 6 năm học tiếp theo.

Thay mặt 800 tân sinh viên, em Lê Tiến Đạt một trong 4 thủ khoa đầu vào đã phát biểu bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm của Ban Giám đốc Học viện và vô cùng vinh dự tự hào khi được trở thành sinh viên của Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam một ngôi trường duy nhất đào tạo bác sỹ YHCT bậc đại học ở Việt Nam và  xin hứa sẽ nỗ lực phấn đấu hết mình để dành những kết quả cao nhất trong học tập cũng như rèn luyện y đức và tham gia các hoạt  động  phong trào vì cộng đồng.

Tin và ảnh: Như Quỳnh (Học viện Y-D cổ truyền)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất