Thứ Bảy, 27/7/2024
Văn hóa
Thứ Năm, 12/5/2022 14:7'(GMT+7)

Hội nghị Ban Chấp hành Hội đồng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á

Tham dự hội nghị có Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du  lịch  Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31), đại diện lãnh đạo các Ủy ban Olympic, đoàn thể  thao trong khu vực.

Tại hội nghị, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục, Thể thao Trần Đức Phấn, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam đã thay mặt nước chủ nhà Việt Nam gửi lời chào mừng đến tất cả thành viên các đoàn đến tham dự SEA Games 31 được tổ chức tại Hà Nội và 11 địa phương lân cận.

Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn khẳng định với sự nỗ lực của Việt Nam, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 đã hoàn tất, bao gồm công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ diễn ra vào tối 12/5 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Sau thời gian 2 năm dịch COVID-19, đến nay, với sự cố gắng, nỗ lực của nước chủ nhà, Việt Nam mong muốn nhận được sự ủng hộ từ các quốc gia Đông Nam Á để tổ chức thành công SEA Games 31.

Trong điều kiện khó khăn sau dịch, ông Trần Đức Phấn mong muốn Trưởng đoàn đại diện các quốc gia tham dự SEA Games thông cảm, chia sẻ nếu công tác chuẩn bị của nước chủ nhà Việt Nam có thiếu sót, hạn chế, chưa đáp ứng được đầy đủ yêu cầu của các đoàn tham dự.

Trưởng Đoàn Thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn gửi lời chúc vận động viên của các quốc gia sẽ hòa mình vào không khí thi đấu sôi động của SEA Games 31 và đạt được thành tích cao nhất. Đồng thời, thành viên của các đoàn thể thao sẽ có những kỷ niệm tốt đẹp, nhiều trải nghiệm văn hóa, du lịch, ẩm thực trong thời gian lưu lại Việt Nam.

Các đại biểu dự hội nghị đã nghe báo cáo nhanh về những nội dung chính trong ba phiên hội nghị của 3 tiểu ban diễn ra sáng 11/5 gồm thể thao và luật SEAGF; y tế và phòng, chống doping; phụ nữ và thể thao.

Đại diện các đoàn đại biểu từ các quốc gia đã chia sẻ những vấn đề khó khăn, bất lợi của thể thao nước mình khi tham dự các kỳ SEA Games được tổ chức tại nhiều quốc gia.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh: Từ Hội nghị Trưởng đoàn SEA Games 31 diễn ra ngày 18/3/2022 đến nay, các nước Đông Nam Á đã cùng nhau vượt qua một chặng đường khó khăn, chuẩn bị thật tốt các điều kiện cần thiết để tổ chức SEA Games 31 thành công. Việt Nam đã tiếp thu đầy đủ ý kiến của trưởng đoàn thể thao các quốc gia Đông Nam Á, đồng thời nỗ lực khắc phục khó khăn, huy động nguồn lực, cơ sở vật chất, kỹ thuật để tập trung hoàn thiện công việc tổ chức SEA Games 31.

Người đứng đầu ngành Văn hóa, Thể  thao và Du lịch Việt Nam cho biết, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của tất cả các thành viên. Các nước không chỉ hưởng ứng tích cực mà còn cử đoàn vận động viên tham gia trong điều kiện có thể thi đấu 40 bộ môn. Đến thời điểm hiện tại, 11 quốc gia ASEAN đều đã có các vận động viên đăng kí thi đấu, thể hiện sự đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn. Có nhiều đoàn đăng kí thi đấu đầy đủ 40 môn, nhưng cũng có những đoàn do nhiều yếu tố nên không thể thi đấu tất cả các môn.

Quang cảnh Hội nghị Ban Chấp hành Hội đồng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng chia sẻ: SEA Games không chỉ là một sự kiện thể thao, mà quan trọng hơn là thông qua đó, chúng ta học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, rèn luyện khả năng, bản lĩnh thi đấu để từ sân chơi khu vực này, hướng đến Đại hội Thể thao châu Á và Olympic quốc tế. Qua thể thao, chúng ta sẽ tăng cường thêm tình đoàn kết hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau và luôn thắt chặt mối quan hệ hợp tác phát triển, từ thể thao lan tỏa những giá trị tốt đẹp về văn hóa, con người các quốc gia.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến việc nâng cao vai trò của phụ nữ trong thể thao; xem xét mốc thời gian kiểm tra dopping. Đại diện Ban tổ chức SEA Games 32 tại Campuchia cũng báo cáo tiến độ về việc chuẩn bị, tổ chức cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 như thông qua thời gian, địa điểm tổ chức lễ khai mạc, bế mạc, mốc thời gian, địa điểm tổ chức các môn thể thao và đại hội, hội nghị liên quan.

Sau khi thảo luận, thống nhất nhiều nội dung, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục Thể thaoTrần Đức Phấn cho biết: Đại hội đã thông qua biên bản Hội nghị Hội đồng Đông Nam Á ngày 10/4/2022; thông qua báo cáo của văn phòng SEAGF; nghe báo cáo công tác chuẩn bị SEA Games 31 của nước chủ nhà Việt Nam; thông qua một số công việc liên quan đến tiến độ chuẩn bị tổ chức những kỳ SEA Games tiếp theo.

Thời gian qua, dịch COVID-19 gây ảnh hưởng nặng nề, Ban Tổ chức nước chủ nhà SEA Games 31 đã rất cố gắng thực hiện các công việc để đại hội diễn ra đúng kế hoạch. Việt Nam khẳng định sẽ tổ chức tốt nhất có thể kỳ SEA Games lần này và mong các quốc gia trong khu vực ủng hộ, chia sẻ, ông Trần Đức Phấn nhấn mạnh./.

Quốc Hùng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất