Thứ Năm, 19/9/2024
Hoạt động y tế
Thứ Bảy, 22/8/2015 9:3'(GMT+7)

Hội nghị khoa học bệnh phổi toàn quốc lần thứ VI

Ngày 21/8, tại thành phố Đà Nẵng đã khai mạc Hội nghị khoa học bệnh phổi toàn quốc lần thứ VI với chủ đề "Kiểm soát tốt các bệnh hô hấp từ Bệnh viện đến Cộng đồng" do Hội Lao và Bệnh phổi Việt Nam và Bệnh viện Phổi Trung ương phối hợp tổ chức. Hội nghị đã thu hút sự tham gia của nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu hàng đầu trong lĩnh vực lao và bệnh phổi trong nước và quốc tế.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và chia sẻ các lĩnh vực khoa học như: Cập nhật Hướng dẫn kiểm soát Hen và COPD tại Việt Nam (VNAC2015); điều trị toàn diện ung thư phổi; suy hô hấp và điều trị; tiến bộ mới trong nội soi chẩn đoán và can thiệp các bệnh lý lồng ngực; phẫu thuật lồng ngực; chẩn đoán và điều trị lao kháng thuốc...

Bên cạnh các hoạt động khoa học, hội nghị còn triển khai các gian hàng triển lãm với sự tham gia của các công ty dược phẩm, thiết bị y tế Daiichi Sankyo, GlaxoSmithKline, Astrazeneca, Sanofi Aventis, Bayer, Boethringer Ingelheim, Abbott, Hoffmann-La Roche... Bệnh viện Phổi Trung ương, Chương trình chống lao quốc gia và Hội Lao và Bệnh phổi Việt Nam cũng tham gia trưng bày các ấn phẩm, tài liệu hoạt động, truyền thông, các kết quả nổi bật của các dự án hợp tác với các đối tác như PSI, KNCV, PATH, CDC, Woolcock, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Mạng lưới cộng đồng phòng chống lao Việt Nam... qua đó thúc đẩy trao đổi ý tưởng mới, đồng thời cũng là cơ hội để phát triển các mối quan hệ hợp tác trong nghiên cứu.../.

TG


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất