Thứ Năm, 19/9/2024
Hoạt động y tế
Thứ Sáu, 21/8/2015 16:40'(GMT+7)

Hội nghị Truyền máu - Huyết học phía Nam lần thứ 3

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngày 21/8, tại thành phố Đà Nẵng, Hội nghị Truyền máu - Huyết học phía Nam lần thứ 3 đã chính thức khai mạc. Hội nghị do Hội Truyền máu Huyết học thành phố Hồ Chí Minh và Bệnh viện Truyền máu – Huyết học thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, với sự tham gia của 750 đại biểu là các chuyên gia đến từ các bệnh viện trên toàn quốc, cùng các nhà khoa học, chuyên gia về huyết học đến từ các nước như Mỹ, Pháp, Bỉ, Nhật Bản...

Gần 100 bài tham luận của các chuyên gia trong nước và quốc tế trình bày tại hội nghị; trong đó có 17 tham luận, công trình nghiên cứu về huyết học của các chuyên gia quốc tế sẽ được áp dụng trong lĩnh vực Huyết học - Truyền máu tại Việt Nam trong thời gian tới như: Điều trị và chẩn đoán bệnh lý huyết học - truyền máu; Ghép tế bào gốc tạo máu; Xét nghiệm huyết học - tế bào - sinh hóa và điều trị huyết học lâm sàn... 

Ông Phù Chí Dũng, Giám đốc Bệnh viện Huyết học - Truyền máu thành phố Hồ Chí Minh cho biết, hội nghị là diễn đàn để các nhà khoa học trong nước và quốc tế cùng chia sẻ, trao đổi những kinh nghiệm trong thực tiễn về lĩnh vực Huyết học - Truyền máu; đồng thời trao đổi về những tiến bộ lớn của các nước trong lĩnh vực huyết học và ghép tế bào gốc tạo máu trong những năm gần đây. 

Hội nghị Truyền máu - Huyết học phía Nam được tổ chức 2 năm 1 lần, hội nghị lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2011. Đây là lần thứ 3 hội nghị được tổ chức, tuy đây là quy mô khu vực nhưng hội nghị đã thu hút sự tham các chuyên gia truyền máu huyết học đầu ngành của cả nước và quốc tế cùng các chuyên gia chuyên ngành y học khác. 

Năm 2015, Hội nghị Truyền máu - Huyết học phía Nam lần 3 được tổ chức tại Đà Nẵng đánh dấu sự trưởng thành của chuyên ngành Truyền máu - Huyết học khu vực phía Nam nói riêng và cả nước nói chung. Đồng thời năm 2015, đánh dấu cột mốc 20 năm thực hiện ca ghép tế bào gốc đầu tiên tại Việt Nam../. 

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất