Thứ Hai, 7/10/2024
"Tuổi cao, Gương sáng"
Thứ Tư, 2/10/2024 10:56'(GMT+7)

Hội Người cao tuổi các cấp đoàn kết, sáng tạo xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh

Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc gia về NCT Việt Nam Lê Thành Long phát biểu tại buổi lễ.

Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc gia về NCT Việt Nam Lê Thành Long phát biểu tại buổi lễ.

Vừa qua, tại tỉnh Hải Dương đã diễn ra Lễ phát động Tháng hành động vì NCT Việt Nam (Lễ phát động). Chương trình do Hội NCT Việt Nam và tỉnh Hải Dương phối hợp tổ chức; được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Hải Dương và tiếp sóng Đài Phát thanh - Truyền hình các tỉnh, thành phố.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Thành Long, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam; Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương cùng 350 NCT tiêu biểu tỉnh Hải Dương.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam chúc mừng, chia vui với những thành công, kết quả, thành tích nổi bật mà Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương đã đạt được; trân trọng ghi nhận và đánh giá cao sự đồng hành của các tổ chức cá nhân, những nghĩa cử cao đẹp trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT; sự chia sẻ, ủng hộ đối với NCT bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 gây ra. Đồng thời nhấn mạnh: Lễ phát động diễn ra vào thời điểm rất đặc biệt, khi cán bộ, hội viên, NCT và các cấp Hội cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang tập trung nỗ lực cao nhất để khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Thời gian qua, Hội NCT Việt Nam đã tích cực, chủ động, sáng tạo triển khai hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ của Hội và phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ lấy tháng 10 hằng năm là Tháng hành động vì NCT Việt Nam, cả nước đã vận động xây dựng Quỹ Chăm sóc NCT với tổng số tiền, hiện vật trị giá hàng trăm tỉ đồng.

Phó Thủ tướng Lê Thành Long, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương Lê Văn Hiệu tặng quà các cụ tròn 100 tuổi của tỉnh Hải Dương.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả Tháng hành động vì NCT năm 2024, thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam, Hội NCT Việt Nam chủ động xây dựng kế hoạch triển khai đến các cấp Hội trong cả nước. Nhiều địa phương đã rất sáng tạo tham mưu tổ chức Lễ phát động, thu hút được sự quan tâm của các cấp, các ngành, gia đình và toàn xã hội cùng tích cực chăm lo cho NCT.

Hội NCT Việt Nam đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, các cá nhân, đơn vị, tổ chức quốc tế, các nhà tài trợ và toàn xã hội tiếp tục quan tâm, động viên, chia sẻ, tạo điều kiện để Tháng hành động vì NCT Việt Nam tiếp tục được triển khai mạnh mẽ, có hiệu quả; phát huy vai trò NCT, chăm lo thiết thực đến NCT có hoàn cảnh khó khăn và lan tỏa sâu rộng, vinh danh những tấm gương tiêu biểu để ngày càng có nhiều sự quan tâm, hỗ trợ NCT trong cuộc sống, góp phần tích cực bảo đảm an sinh xã hội của đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc gia về NCT Việt Nam Lê Thành Long bày tỏ tình cảm và lòng biết ơn sâu sắc trước những chia sẻ, đóng góp thiết thực của các cấp Hội, NCT trong cả nước và các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã chung tay ủng hộ, chia sẻ, giúp đỡ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 vừa qua.

Phó Thủ tướng Lê Thành Long nhấn mạnh, phát huy truyền thống, đạo lí tốt đẹp của dân tộc, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, coi trọng đặc biệt cho công tác chăm sóc, bảo vệ và phát huy vai trò của NCT; trong đó, công tác NCT được xác định là một trong các chủ trương, định hướng lớn.

Tháng hành động vì NCT Việt Nam là dịp để các cấp, các ngành và toàn xã hội thể hiện lòng tri ân và biết ơn sâu sắc đối với những thế hệ đi trước, đã cống hiến cả cuộc đời mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. NCT là kho tàng tri thức, kinh nghiệm và những bài học quý giá mà mỗi thế hệ đi sau chúng ta cần trân trọng và học hỏi.

Để chăm sóc NCT tốt hơn, phát huy hơn nữa vai trò của NCT, Phó Thủ tướng Lê Thành Long đề nghị các cấp, các ngành chung tay, tích cực, có nhiều hành động cụ thể, thiết thực để kỉ niệm Ngày Quốc tế NCT và hưởng ứng hành động vì NCT Việt Nam với chủ đề “Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT” và nội dung do Hội NCT Việt Nam đề ra.

Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Nội vụ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Y tế, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các địa phương tập trung thực hiện, đảm bảo tiến độ, chất lượng các nhiệm vụ được giao; tạo điều kiện thuận lợi để Hội NCT Việt Nam hoạt động và thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra; tổ chức thực hiện hiệu quả các chính sách bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò NCT; tiếp tục rà soát, nghiên cứu, tham mưu, đề xuất chính sách, chế độ, pháp luật về NCT và hoạt động Hội NCT Việt Nam...


Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị Hội NCT các cấp tiếp tục đoàn kết, sáng tạo xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh; tập hợp đông đảo hơn nữa hội viên tham gia các phong trào thi đua của Hội; có các nội dung, giải pháp khuyến khích NCT phát huy kinh nghiệm, tích cực tham gia các hoạt động chính trị - xã hội, kinh tế, khoa học, văn hóa, giáo dục, y tế, an ninh trật tự; phối hợp với các bộ, ngành, đoàn thể thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; tham gia giám sát, phản biện xã hội; thực hiện tốt hơn nữa vai trò nòng cốt trong chăm sóc sức khỏe, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho NCT, nhất là NCT khuyết tật, NCT thuộc diện nghèo không có người phụng dưỡng, NCT ở khu vực nông thôn, miền núi, vùng khó khăn.

Đồng thời, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho NCT xây dựng tổ chức Hội NCT ngày càng vững mạnh toàn diện, phát triển hội viên, nâng cao chất lượng hoạt động và kịp thời xử lí các khó khăn vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện.

Các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và nhân dân cần xây dựng các chương trình, kế hoạch hành động, các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, thiết thực, hiệu quả để bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT, đặc biệt là NCT có hoàn cảnh khó khăn, NCT thuộc đối tượng được hưởng chính sách trợ giúp hằng tháng và NCT là đối tượng yếu thế.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Lê Thành Long đã cùng lãnh đạo Trung ương Hội NCT Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Hải Dương trao Bằng Mừng thọ và tặng quà của Chủ tịch nước đến 12 cụ tròn 100 tuổi; trao Bằng vinh danh 19 doanh nghiệp tiêu biểu đồng hành cùng Hội trong hoạt động bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT thời gian qua.

Nhân dịp này, Trung ương Hội NCT Việt Nam cùng nhà tài trợ trao 200 triệu đồng thông qua Hội NCT tỉnh Hải Dương hỗ trợ NCT hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Hải Dương./.

THÀNH LƯƠNG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất