Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 20/8/2014 21:40'(GMT+7)

Hội sách "Hà Nội - Thành phố vì hòa bình"

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Chiều 20/8, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức họp báo giới thiệu chương trình Hội sách "Hà Nội - Thành phố vì hòa bình".

Hội sách "Hà Nội - Thành phố vì hòa bình”  lần đầu tiên lựa chọn không gian trước di sản Hoàng thành Thăng Long - Di sản Văn hoá Thế giới. Đây thực sự là một trong những hoạt động mang ý nghĩa đặc biệt, không chỉ góp phần nâng cao văn hoá đọc, hướng tới xây dựng xã hội học tập, tạo nét đẹp trông đời sống xã hội của Thủ đô, mà còn góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; là địp ôn lại truyền thống văn hiến ngàn năm Thăng Long - Hà Nội, góp phần tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong nhân dân Thủ đô và cả nước về ý nghĩa lịch sử to lớn của Ngày Giải phóng Thủ đô, ý nghĩa và niềm tự hào với danh hiệu ''Thành phố vì hòa bình'' do Tổ chức Giáo dục - Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc (UNESCO) trao tặng Thủ đô Hà Nội.

Không chỉ khẳng định ý nghĩa, vai trò quan trọng của văn hóa đọc trong cuộc sống hiện đại, Hội sách "Hà Nội - Thành phố vì hòa bình" sẽ là nơi để những người yêu sách tìm kiếm những cuốn sách hay; các công ty, doanh nghiệp giới thiệu những tác phẩm mới trên nhiều lĩnh vực tới người đọc.  

Theo Ban Tổ chức, trong thời gian 1 tuần (từ 26/9 đến 2/10/2014), công chúng Thủ đô sẽ tham quan miễn phí và tìm hiểu 7 chuyên đề lớn của Hội sách, gồm: Thăng Long xưa - Hà nội nay; Hành trình của sách; Chủ tịch Hồ chí Minh và Thủ đô Hà Nội; Đại tướng Võ Nguyên Giáp và QĐND Việt Nam anh hùng; Hà Nội với biển đảo quê hương; Khám phá thế giới; Sách hay sách đẹp... phù hợp với mọi lứa tuổi. 

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng sẽ phát động các đơn vị tham gia, các độc giả quyên góp, ủng hộ, tặng sách cho các thư viện, trường học vùng sâu, vùng xa, nơi biên giới và hải đảo cùng nhiều hoạt động bên lề như vẽ chân dung, thư pháp, khắc dấu gỗ, trang trí bookmarks...

Đặc biệt, nhằm tri ân bạn đọc đã đồng hành cùng ngành xuất bản trong thời gian qua, các đơn vị tham gia sẽ thực hiện chương trình bán sách giảm giá, khuyến mại trừ % phí phát hành cho bạn đọc./.

Duy Phong

 

 

 


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất