Thứ Bảy, 27/7/2024
Học và làm theo Bác
Thứ Bảy, 11/5/2019 9:17'(GMT+7)

Hội thảo 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh về sự nghiệp “Trồng người”

Dự hội thảo có lãnh đạo Hội Khuyến học Việt Nam, Hội khuyến học các tỉnh Hòa Bình, Lạng Sơn và nhiều nhà khoa học đầu ngành có uy tín.

Hội thảo diễn ra trong thời điểm hướng tới kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 129 năm Ngày sinh của Người nên đã được đánh giá cao về ý nghĩa lịch sử. Hội thảo đã tiếp nhận 39 báo cáo tham luận làm sáng rõ nhiều vấn đề lý luận và thực tiễn về tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về chăm lo giáo dục con người, đào tạo, sử dụng cán bộ, chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm, cách làm hay trong quá trình công tác, nghiên cứu về sự nghiệp “Trồng người”, vì lợi ích của dân tộc theo Di chúc của Bác Hồ; những thành quả to lớn trong sự nghiệp giáo dục mà tỉnh Sơn La đã đạt được trong thời gian qua…

Phát biểu tham luận tại Hội thảo, GS.TS Hoàng Chí Bảo, chuyên viên cao cấp, nguyên Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương đã nêu bật những giá trị tư tưởng trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh về sự nghiệp trồng người. Bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn còn đó lấp lánh ánh sáng minh triết, thông tuệ, với một niềm tin mãnh liệt vào sự nghiệp cách mạng giành độc lập tự do của dân tộc Việt Nam. Muốn đưa đất nước tiến lên, dân tộc Việt Nam ngang hàng với các dân tộc trên thế giới, không có gì khác là phải chăm lo sự nghiệp trồng người, chăm lo cho giáo dục đào tạo,v.v.

Phó Chủ tịch Thường trực, kiêm Tổng thư ký Hội khuyến học Việt Nam, GS.TS Phạm Tất Dong cho biết, công cuộc đổi mới đã đi qua chặng đường hơn một phần ba thế kỷ với nhiều thành tựu nhưng cũng đứng trước những thách thức. Do vậy rất cần nghiêm túc suy nghĩ về sự vận dụng những lời của Người vào hoàn cảnh của một xã hội đang chuyển động mạnh mẽ trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Do vậy, thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đào tạo, bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là nhiệm vụ to lớn của toàn Đảng toàn dân.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sơn La Mai Thu Hương cho biết: Thấm nhuần tư tưởng và thực hiện Di chúc của Bác, trong 50 năm qua, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Sơn La luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo phát triển giáo dục và đào tạo; xác định giáo dục và đào tạo là “quốc sách hàng đầu”, là “động lực của sự phát triển đất nước”. Đến nay, sự nghiệp giáo dục và đào tạo tỉnh Sơn La có những bước phát triển mạnh mẽ so với thời điểm Bác Hồ về thăm đồng bào các dân tộc Tây Bắc cách đây 60 năm.

Hội thảo khoa học tại Sơn La tiếp tục khẳng định giá trị to lớn bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sự nghiệp trồng người vì lợi ích dân tộc. Nêu bật những kết quả của công tác khuyến học, khuyến tài, những cố gắng của cấp ủy, chính quyền tỉnh Sơn La chăm lo cho sự nghiệp giáo dục. Đồng thời, Hội thảo cũng chỉ ra những thách thức, khó khăn trong thời đại 4.0 để tiếp tục phát triển sự nghiệp giáo dục đào tạo, nhất là việc chăm lo xây dựng thế hệ tương lai của đất nước.

Theo Nhân dân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất