Thứ Tư, 25/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Tư, 1/6/2011 20:45'(GMT+7)

Hội thảo báo chí khu vực Tây nguyên và Nam Trung bộ lần 2

Sáng 1/6, tại thành phố Đà Lạt, Hội nhà báo tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội thảo báo chí khu vực Tây nguyên và Nam Trung bộ lần thứ 2 – 2011, với chủ đề “Phát huy vai trò báo chí địa phương trong phản biện xã hội”. Hội thảo có trên 100 đại biểu là những nhà báo của các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Nam Trung bộ tham dự.

Hội thảo đã dành nhiều thời gian tham luận và nghe các ý kiến phát biểu đề cập chủ đề về “Phát huy vai trò báo chí địa phương trong phản biện xã hội, như: phản biện xã hội-nhiệm vụ quan trọng của báo chí; phản biện nhưng phải giữ vững tính định hướng của báo chí cách mạng; cái tâm, cái đức và bản lĩnh của nhà báo khi thực hiện phản biện xã hội; tính Đảng, tính nhân dân và tính chiến đấu của báo chí trong hoạt động phản biện; ý nghĩa và tầm quan trọng của sự phối hợp giữa mặt trận tổ quốc tỉnh với báo chí trong hoạt động phản biện v.v...  Hội thảo còn đề cập vai trò của hội nhà báo, những cơ chế và sự đồng hành từ nhiều phía đối với phản biện xã hội trên báo chí.

Phát biểu tại hội thảo, nhà báo Phạm Quốc Toàn, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho rằng, vai trò báo chí địa phương trong phản biện xã hội tại các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Nam Trung bộ đã được nâng lên một bước đáng kể so với trước. Tuy nhiên, để vai trò phản biện của báo chí được phát huy, không chỉ riêng đội ngũ làm báo mà các cấp ủy Đảng, chính quyền sở tại cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong cung cấp thông tin.

“Theo tôi, bản thân phóng viên phải phấn đấu vươn lên, nắm chắc và có kiến thức kinh tế-xã hội, hiểu biết chắc chắn sâu rộng về kiến thức pháp luật và phải hiểu được vấn đề mình phản biện là vấn đề gì. Không chỉ phóng viên mà trách nhiệm của Tổng biên tập, của Ban biên tập và của cả cơ quan báo chí đó phải tham gia vào. Vấn đề thứ hai, đó là trách nhiệm của cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương phải cung cấp thông tin cho báo chí, phải tạo điều kiện để báo chí nắm sâu, nắm rõ vấn đề. Phải công bố minh bạch thông tin, phải làm sao để thông tin đó được chuẩn xác và ra vấn đề”-Nhà báo Phạm Quốc Toàn nói./.

Theo VOVNews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất