Thứ Hai, 7/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Hai, 14/9/2009 14:2'(GMT+7)

Tổng cục chính trị QĐNDVN hưởng hứng Cuộc thi tìm hiểu 80 năm truyền thống ngành Tuyên giáo

Trung tướng Nguyễn Tuấn Dũng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐNDVN phát biểu tại phiên họp BCĐ Cuộc thi Tìm hiểu 80 năm truyền thống ngành Tuyên giáo. Ảnh: AT

Trung tướng Nguyễn Tuấn Dũng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐNDVN phát biểu tại phiên họp BCĐ Cuộc thi Tìm hiểu 80 năm truyền thống ngành Tuyên giáo. Ảnh: AT

Công văn Hướng dẫn nêu rõ mục đích, yêu cầu: Thông qua Cuộc thi, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, chiến sỹ trong quân đội về truyền thống vẻ vang của ngành Tuyên giáo trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; Động viên, cổ vũ cán bộ, chiến sỹ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên chức quốc phòng, hưởng ứng, tham gia tích cực Cuộc thi, bảo đảm duy trì liên tục, thường xuyên và đạt hiệu quả thiết thực.

Đối tượng dự thi và phương pháp tiến hành Cuộc thi được Công văn Hướng dẫn nêu cụ thể như sau:

Động viên cán bộ, chiến sỹ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên chức quốc phòng, công nhân hợp đồng ở các cơ quan, đơn vị tham gia dự thi. Trong đó chú trọng vào đối tượng là cấp uỷ, cán bộ Tuyên huấn các cấp trong Quân đội.

Các cơ quan, đơn vị tổ chức quán triệt nội dung hình thức và Thể lệ Cuộc thi cho các đối tượng xong trong đầu tháng 9; Chính uỷ, chính trị viên, cơ quan Tuyên huấn các cấp căn cứ vào tình hình nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, tập trung chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức thực hiện.

Đối với các cơ quan, đơn vị có nối mạng internet, giao cho một người chịu trách nhiệm trực mạng web (ngày thứ ba hàng tuần), theo dõi cập nhật câu hỏi đề thi và thông báo kịp thời cho mọi quân nhân trong đơn vị làm bài trên giấy; sau khi làm bài xong gửi lại bài dự thi cho đồng chí trực máy chuyển kết quả bài thi lên website theo tên của từng cá nhân- khuyến khích nhiều người tham gia hình thức thi trắc nghiệm.

Các cơ quan, đơn vị không có mạng internet, theo dõi, tổng hợp nội dung các chủ đề đăng, viết trên các báo, tạp chí in, để thông báo kịp thời, đây đủ cho cán bộ, chiến sỹ được biết; từng cá nhân tự viết bài dự thi gửi qua bưu điện về Ban Tổ chức Cuộc thi theo địa chỉ.

Các cơ quan, đơn vị phân công người phụ trách, tổ chức thành các tổ, nhóm, phân công sưu tầm tài liệu có liên quan, trao đổi, thảo luận, trả lời thi trắc nghiệm và thi viết.

Hàng tháng, đánh giá, rút kinh nghiệm, bổ sung hướng dẫn để nâng cao chất lượng, hiệu quả Cuộc thi.

Cùng với những nội dung trên, Công văn Hướng dẫn cũng nhấn mạnh, đề nghị các cơ quan, đơn vị khẩn trương triển khai tổ chức thực hiện và tạo điều kiện thuận lợi cho mọi cán bộ, chiến sỹ được tham gia Cuộc thi; báo cáo kết quả tham gia Cuộc thi về Cục Tuyên huấn./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất