Thứ Bảy, 27/7/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 7/9/2021 16:4'(GMT+7)

Hội thi báo cáo viên giỏi toàn quân năm 2021

Trung tướng Trịnh Văn Quyết phát biểu khai mạc hội thi.

Trung tướng Trịnh Văn Quyết phát biểu khai mạc hội thi.

Trung tướng Trịnh Văn Quyết, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị dự.

Trung tướng Trịnh Văn Quyết nhấn mạnh, tiếp nối thành công của hội thi ở các cấp, Hội thi báo cáo viên giỏi toàn quân năm 2021 là một trong những hoạt động có ý nghĩa chính trị sâu sắc, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, sớm đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 vào cuộc sống. Hội thi năm nay, còn mang một thông điệp mạnh mẽ, biểu thị quyết tâm chính trị rất cao của toàn quân, đó là “Quân đội cùng cả nước chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19”.

Đại tá Văn Ngọc Quế, Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP chủ trì điểm cầu Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng.

Đểm cầu Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng.

Hội thi cũng là dịp để Tổng cục Chính trị đánh giá thực chất kết quả công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên tại đơn vị. Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy, chính ủy, chính trị viên, cơ quan chính trị, cán bộ chính trị các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên, góp phần giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng trong quân đội. 

Đồng thời, hội thi cũng góp phần bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn, nâng cao năng lực công tác cho đội ngũ báo cáo viên, cán bộ chính trị các cấp; phát hiện, lựa chọn những đồng chí có khả năng để bồi dưỡng, đào tạo, xây dựng đội ngũ báo cáo viên, góp phần tạo nguồn cán bộ chính trị có chất lượng cao, đáp ứng mục tiêu, yêu cầu đến năm 2025 xây dựng quân đội tinh, gọn, mạnh, một số lực lượng tiến thẳng lên hiện đại; tạo tiền đề vững chắc để từ năm 2030 phấn đấu xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.  

Các thí sinh tiến hành nội dung thi ở vòng sơ khảo.

Thí sinh ở vòng sơ khảo.

Hội thi năm nay có sự tham dự của 76 cán bộ đến từ các đầu mối trực thuộc Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng tại 55 điểm cầu trong toàn quân. Công tác tổ chức, điều hành, bốc thăm thứ tự thi và thi nhận thức được ứng dụng phần mềm và triển khai trên nền tảng mạng số liệu quân sự… Mặc dù không gặp mặt trực tiếp, song với thế mạnh của truyền hình trực tuyến, Ban tổ chức sẽ hỗ trợ tối đa để báo cáo viên trình bày nội dung, thể hiện phương pháp, kỹ năng, nghệ thuật tuyên truyền mang sắc thái riêng gắn với từng đơn vị; tạo cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, lan tỏa kết quả hội thi theo một cách mới; để hội thi thực sự trở thành ngày hội của công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên trong toàn quân. Ban tổ chức khuyến khích các đơn vị mở thêm các điểm cầu để bộ đội trực tiếp theo dõi, cổ vũ cho hội thi.

Hội thi báo cáo viên giỏi toàn quân năm 2021 được tổ chức theo 2 vòng. Vòng sơ khảo diễn ra từ ngày 7 đến ngày 8/9. Vòng chung khảo diễn ra từ ngày 14 đến ngày 15/9. Hai vòng thi đều gồm 3 nội dung gồm: thi viết đề cương tuyên truyền, thi thuyết trình, thi nhận thức.

Từ kết quả của hội thi, Tổng cục Chính trị lựa chọn báo cáo viên xuất sắc tham gia hội thi báo cáo viên giỏi toàn quốc do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức. 

Thu Hằng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất