Thứ Bảy, 5/10/2024
Giáo dục
Thứ Ba, 8/9/2009 15:13'(GMT+7)

Hội thi tay nghề Thế giới: Việt Nam xếp thứ 30

Kết quả này chưa được như hy vọng của đoàn trước khi lên đường dự thi (dành được ít nhất 1 Huy chương), nhưng là 1 bước tiến so với hội thi năm trước (hơn 4 chứng chỉ nghề xuất sắc).

5 thí sinh đạt chứng chỉ nghề xuất sắc của Việt Nam gồm: Chu Tiến Dũng (520 điểm trong nghề Công nghệ Thông tin), Hoàng Đức Long (518 điểm trong nghề Điện tử Công nghiệp), Lê Minh Bằng và Nguyễn Văn Hoà (514 điểm trong nghề Cơ điện tử) và Đào Duy Khánh (513 điểm trong nghề Nấu ăn).

Với kết quả này, đoàn Việt Nam xếp thứ 30 trong tổng số 51 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia dự thi. Đứng thứ nhất là đoàn Hàn Quốc với 11 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Bạc và 6 Huy chương Đồng. Đây cũng là đoàn rất mạnh với đội thi hùng hậu 200 người.

Đoàn Nhật Bản xếp thứ nhì với 6 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc và 4 Huy chương Đồng. Tiếp theo là các đoàn Áo và nước chủ nhà Canada.

Các đoàn Đông Nam Á có sự tiến bộ ở hội thi năm nay. Trong đó đoàn Singapore xếp thứ 7 với 3 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Đồng. Đoàn Thái Lan đứng ở vị trí 15 với 2 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Đồng. Đoàn Indonesia đạt 7 chứng chỉ xuất sắc và đoàn Malaysia sau 7 lần đi thi không đạt giải gì năm nay cũng giành được 2 chứng chỉ nghề xuất sắc.

Đoàn Việt Nam lần này cử 10 học viên các trường nghề tham dự 9 trong tổng số 45 nghề của hội thi. Đó là các nghề: Công nghệ Thông tin, Thiết kế web, Điện tử Công nghiệp, Cơ điện tử, Điện dân dụng, Điện lạnh, Dịch vụ nhà hàng, Nấu ăn, Mộc dân dụng. Đây là những ngành nghề Việt Nam có thế mạnh, đã từng dành được nhiều huy chương tại các hội thi tay nghề ASEAN.

Năm ngoái, tại Hội thi tay nghề thế giới lần thứ 39 tổ chức tại Nhật Bản, đoàn Việt Nam cử 8 học sinh tham gia thi ở 8 nghề và chỉ có 1 thí sinh duy nhất đạt chứng chỉ nghề xuất sắc.

Hội thi lần thứ 41 sẽ tổ chức tại London, Anh quốc vào năm 2010./.

Theo VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất