Thứ Bảy, 21/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 25/4/2013 19:31'(GMT+7)

Hội thi thuyết trình "Tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức công vụ" của Đảng bộ Văn phòng Quốc hội

(Ảnh minh hoạ)

(Ảnh minh hoạ)

Sáng 25/4, Đảng ủy cơ quan Văn phòng Quốc hội đã tổ chức vòng chung khảo Hội thi thuyết trình “Tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức công vụ” với sự tham gia của 12 thí sinh có bài thuyết trình xuất sắc nhất được lựa chọn qua vòng sơ khảo. Cùng dự có các đồng chí: Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng của Đảng bộ Văn phòng Quốc hội, triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong năm 2013. Đây cũng là hoạt động thiết thực tiến tới kỷ niệm 123 năm Ngày sinh Bác Hồ nhằm tiếp tục tuyên truyền sâu rộng việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Người trong các cấp bộ đảng, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống. Đặc biệt là đạo đức công vụ, ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Với cách làm phong phú, phù hợp, Đảng bộ và từng đơn vị đã tổ chức tốt việc học tập, xây dựng và thực hiện chuẩn mực đạo đức người cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan; từng bước chuyển từ học tập sang “làm theo” tấm gương đạo đức, phong cách của Bác bằng các việc làm cụ thể, thiết thực. Nhất là trong công tác tham mưu, phục vụ các hoạt động của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội và UBTVQH; đổi mới công tác quản lý và điều hành; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; xử lý các mối quan hệ giữa cá nhân với tập thể;giữ tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong cuộc sống hàng ngày. Qua đó, nhận thức của cán bộ, đảng viên công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan được nâng lên rõ rệt, góp phần quan trọng vào việc xây dựng, nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống, trình độ và bản lĩnh chính trị, ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ được giao. Đồng thời, từng bước hoàn thiện chuẩn mực đạo đức công vụ, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; xây dựng Đảng bộ cơ quan trong sạch, vững mạnh.

Từ các phần thuyết trình sâu sắc, hấp dẫn, thuyết phục, cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ được nghiên cứu, hiểu sâu thêm tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức công vụ, về lối sống “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư” và việc vận dụng những tư tưởng đó vào quá trình rèn luyện, tu dưỡng bản thân và thưc hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất tặng thí sinh Vũ Châu Hạnh (Vụ Tư pháp); 2 giải Nhì và 3 giải Ba tặng các thí sinh./.

Theo TTXVN


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất