Thứ Ba, 8/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Chủ Nhật, 23/8/2009 11:0'(GMT+7)

Hơn 100 tỷ đồng giúp đỡ người nghèo tỉnh Đồng Tháp

Các doanh nghiệp ủng hộ cho chương trình “Nghĩa tình Đồng Tháp” .

Các doanh nghiệp ủng hộ cho chương trình “Nghĩa tình Đồng Tháp” .

Chương trình đã diễn ra trong không khí ấm áp nghĩa tình với nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc mang đậm hương sắc của vùng Đồng Tháp Mười, thể hiện sự tri ân đối với những tấm lòng hảo tâm dành cho những người nghèo tỉnh Đồng Tháp.

Các doanh nghiệp, doanh nhân đã góp phần không nhỏ giúp Đồng Tháp có thêm nguồn lực để xóa 11.000 căn nhà tạm. Các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, tổng công ty và các tập đoàn lớn đóng góp gần 101 tỷ đồng cho Chương trình “Nghĩa tình Đồng Tháp”. Trước đó, UBND tỉnh Đồng Tháp đã ký 8 biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với các tập đoàn và doanh nghiệp có giá trị khoảng 3.500 tỷ đồng.

Số tiền các cá nhân, doanh nghiệp và các tập đoàn kinh tế quyên góp sẽ được dành để xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, hỗ trợ cho nông dân sản xuất nông nghiệp, cho sinh viên nghèo của Đồng Tháp vay vốn học tập tại các trường cao đẳng, đại học, học nghề và giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo…

Đặt trọng tâm trong thời gian tới là tập trung giải quyết những vấn đề an sinh xã hội, trực tiếp giúp đỡ hộ nghèo, người nông dân đang tham gia sản xuất bảo đảm an ninh lương thực cho quốc gia, tỉnh Đồng Tháp đã kêu gọi các doanh nghiệp, các tập đoàn lớn trên cả nước cùng góp sức với địa phương trong việc giúp đỡ người nghèo./.
 
(Theo: chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất