Thứ Ba, 8/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 18/8/2009 22:21'(GMT+7)

Sôi nổi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Quảng trường Hồ CHí Minh tại TP.Vinh-Nghệ An (Ảnh minh hoạ)

Quảng trường Hồ CHí Minh tại TP.Vinh-Nghệ An (Ảnh minh hoạ)

Cấp ủy đảng các cấp và một số tổ chức chính trị- xã hội đã cung cáp tài liệu, tổ chức cho cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên ôn lại Di chúc của Bác, gắn với học tập các chuyên đề của Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2009 đó là: Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Đài truyền hình Việt Nam chủ động xây dựng kế hoạch, kịch bản tổng thể chuẩn bị chương trình cầu truyền hình trực tiếp đêm 2/9 tại 4 điểm là Hà Nội, Nghệ An, Thừa Thiên Huế và thành phố Hồ Chí Minh. Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phối hợp với Báo Công an nhân dân và HTV9 tổ chức cầu truyền hình vào đêm 28/8.

Học viện Chính trị- Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh, Học viện Chính trị Bộ Quôc phòng, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Trường Đại học Khoa học- Xã hội và Nhân văn, tỉnh Nghệ An tổ chức các Hội thảo về 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các cuộc Hội thảo sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều nhà nghiên cứu và của nhân dân.

Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” chỉ đạo các tỉnh, thành phố tổ chức nhiều cuộc giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, biểu dương các tập thể và cá nhân điển hình tiêu biểu làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Gần đây nhất, ngày 14/8, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức giao lưu các điển hình tiêu biểu các tỉnh phía Nam tại thành phố Hồ Chí Minh. Nhiều địa phương trên cả nước đã tổ chức hoạt động này với nhiều hình thức phong phú, hấp dẫn, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc.

Về biên soạn, phát hành sách, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia đã xuất bản 5 cuốn sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh và 40 năm thực hiện Di chúc của Bác. Tiếp tục biên soạn cuốn sách về những điển hình trong cuộc vận động “Học tập và là theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Bộ Ngoại giao đã xây dựng xong đề cương cuốn sách về tình cảm của nhân dân thế giới đối với Hồ Chủ Tịch.

Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đã và đang được gấp rút triển khai. Ngay từ dịp kỷ niệm sinh nhật Bác (19/5/2009), Bảo tàng Hồ Chí Minh đã tổ chức triển lãm ảnh về Hồ Chủ Tịch, thu hút sự chú ý của nhiều đối tượng nhân dân và du khách quốc tế. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành quyết định 2382/QQĐ- BVHTTDL giao nhiệm vụ cho các Tổng cục, Cục, Vụ, đơn vị thuộc Bộ tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao chào mừng các ngày lễ lớn trong hai năm 2009 và 2010; các đợt phim về chủ đề Bác Hồ. Bộ Thông tin Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí bám sát kế hoạch của các bộ, ngành, cơ quan, đơn vị kịp thời đưa tin về các hoạt động hướng tới kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ. Các địa phương đều quan tâm, có kế hoạch cụ thể để trùng tu, tôn tạo, nâng cấp các công trình văn hóa thực hiện Di chúc của Bác…

Có thể thấy không khí hồ hởi, tự hào trên khắp cả nước trong những ngày này thông qua các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao tập trung vào chủ đề 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Kỷ niệm quốc khánh năm nay càng thêm ý nghĩa bởi trong lòng mỗi người Việt Nam đều thầm hứa với Bác: làm thật tốt những điều Bác đã căn dặn trước lúc đi xa./.

Vĩnh Hoàng, Ban Tuyên giáo TW

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất