Thứ Năm, 3/10/2024
Sức khỏe
Thứ Hai, 28/9/2009 20:44'(GMT+7)

Hơn 3.000 phụ nữ tử vong mỗi năm vì ung thư cổ tử cung

Do mạng lưới khám sàng lọc còn yếu nên việc tiêm vắc-xin là biện pháp phòng bệnh hiệu quả nhất hiện nay. Việc tiêm vắc-xin phòng vi-rút HPV có thể giảm tới 70% nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung.
 
Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo việc sử dụng vắc-xin HPV là biện pháp dự phòng hiệu quả nhất ung thư cổ tử cung và đề nghị các nước đưa vào chương trình tiêm chủng mở rộng.
 
Để có cơ sở đưa vắc-xin HPV đến với các em gái vị thành niên một cách phù hợp, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung Ương đang triển khai tiêm thí điểm tại Thanh Hoá và Cần Thơ với hơn 3.400 em gái tham gia.
 
Đối tượng thực hiện tiêm vắc-xin  là nhóm trẻ em gái từ 6-11 tuổi ở các địa bàn thành thị, nông thôn, miền núi tại Thanh Hóa và Cần Thơ. Chiến lược tiêm vắc-xin  HPV sẽ được lồng ghép vào chương trình tiêm chủng mở rộng (tiêm định kỳ tại trường học và cơ sở y tế).
 
Trong năm đầu tiên triển khai dự án, tỷ lệ trẻ em gái được tiêm đầy đủ 3 mũi vắc-xin  là khá cao (Thanh Hóa 83%, Cần Thơ 93%). Theo PGS. Nguyễn Trần Hiển - Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung Ương, năm đầu tiên của dự án đã đạt được thành công lớn. Những kết quả ban đầu này đã cho thấy việc tiêm vắc-xin  HPV trong chương trình tiêm chủng mở rộng tại Việt Nam là khả thi./.

Theo VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất