Thứ Năm, 3/10/2024
Giáo dục
Thứ Bảy, 3/4/2010 17:10'(GMT+7)

Hơn 3 nghìn học sinh tham dự cuộc thi Olympic 30/4

Trường THPT Lê Hồng Phong - TP Hồ Chí Minh.

Trường THPT Lê Hồng Phong - TP Hồ Chí Minh.

Trong số 3.491 học sinh, TP.HCM có số thí sinh tham dự đông nhất với 1.498 em, số học sinh của các tỉnh thành khác là 1.993 em. Theo Ban tổ chức kỳ thi, số lượng học sinh đăng ký năm nay ở các tỉnh cao hơn những năm trước, vượt ngoài dự kiến của ban tổ chức. Các môn thi tại kỳ thi Olympic 30.4 lần này bao gồm 10 môn: Văn, Sử, Địa, Anh, Pháp, Trung, Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin.
 
Kỳ thi Olympic truyền thống 30.4 được tổ chức hàng năm để chào mừng Miền Nam hoàn toàn giải phóng 30.4 và Quốc tế Lao động 1.5. Đây là kỳ thi học sinh giỏi dành cho học sinh khối 10, 11.
 
Kỳ thi do trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM) khởi xướng dành cho học sinh các tỉnh thành khu vực phía Nam từ Thừa Thiên - Huế đến Cà Mau, với mục đích phát hiện các học sinh năng khiếu thuộc các khối lớp 10 và 11 của các tỉnh thành phía Nam. Giúp các địa phương chuẩn bị đội ngũ cho các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia cấp cao hơn, cũng như các yêu cầu phát triển nhân tài phục vụ cho các địa phương.
 
Trao đổi kinh nghiệm về phát hiện, đào tạo và bồi dưỡng học sinh giỏi giữa các giáo viên bộ môn cũng như giữa các cấp quản lí trực tiếp ở các địa phương. Tạo điều kiện để các học sinh giỏi làm quen với những hình thức thi cử khác nhau, đồng thời có cơ hội giao lưu, trao đổi giữa các học sinh của các trường tham dự.
 
Kỳ thi sẽ diễn ra trong 2 ngày, hôm nay (3.4) và ngày mai. Kết quả sẽ được công bố ngay sau khi kết thúc kỳ thi./.

Theo VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất