Thứ Tư, 23/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Bảy, 1/11/2014 21:26'(GMT+7)

Hưng Yên: Đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng, không để phát sinh nổi cộm

Tỉnh yêu cầu cấp ủy, chính quyền các địa phương đơn vị thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước về lĩnh vực an ninh trật tự; tập trung giải quyết các vụ án lớn trọng điểm, phức tạp; tăng cường trách nhiệm người đứng đầu cơ quan trong giải quyết khiếu nại tố cáo. Ban Nội chính Tỉnh ủy Hưng Yên đã thực hiện 5 cuộc nắm tình hình việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại 22 cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Tại các huyện: Mỹ Hào, Yên Mỹ, Văn Lâm đã chủ động nắm chắc tình hình, tấn công trấn áp tội phạm hình sự, xóa các tụ điểm phức tạp về tệ nạn xã hội, giải quyết triệt để khiếu nại tố cáo đúng pháp luật từ khi mới phát sinh. Tại các huyện: Khoái Châu, Kim Động, Ân Thi đã giải quyết dứt điểm các vụ việc nổi cộm ngay từ cơ sở, không để thành điểm nóng, hạn chế khiếu kiện kéo dài.

Việc phát hiện, xử lý tội phạm tham nhũng tiêu cực trên các lĩnh vực đã được tiến hành quyết liệt. Từ đầu năm đến nay, các ngành chức năng và các địa phương ở Hưng Yên đã tiếp nhận hơn 1.800 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo; trong đó ngành thanh tra đã triển khai hơn 300 cuộc thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực quản lý nhà nước, quản lý kinh tế xã hội, phát hiện sai phạm về kinh tế hơn 5,1 tỷ đồng, kiến nghị thu hồi vào ngân sách nhà nước gần 2 tỷ đồng. Ngành công an đã phát hiện 35 vụ, bắt 51 đối tượng liên quan đến kinh tế, chức vụ; đã khởi tố 19 vụ với 31 bị can.

Viện kiểm sát các huyện, thành phố đã tổ chức nắm tình hình vi phạm, tội phạm tại UBND xã, phường, thị trấn với 106 lượt. Qua kiểm sát đã yêu cầu cơ quan điều tra khởi tố điều tra 34 vụ với 19 bị can, cơ quan điều tra đã khởi tố 31 vụ với 18 bị can. Tòa án hai cấp đã giải quyết gần 200 vụ việc, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh trật tự trên địa bàn. Các cơ quan chức năng đã chọn 6 vụ án tham nhũng phức tạp của tỉnh vào diện theo dõi, đôn đốc; trong đó 5 vụ đã được xét xử khẩn trương, nghiêm minh, đúng pháp luật, đúng người, đúng tội. Một vụ án còn lại đang được đẩy nhanh tiến độ giải quyết.

Từ nay đến cuối năm, Tỉnh ủy Hưng Yên chỉ đạo công tác phòng chống tham nhũng phải có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực như: quản lý sử dụng đất đai, xây dựng cơ bản. Các hoạt động phải công khai, minh bạch, tạo điều kiện để nhân dân giám sát hoạt động của cơ quan Nhà nước; các cơ quan chức năng như: công an, kiểm sát, thanh tra, tòa án tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện tham nhũng, tiêu cực ở các cơ quan, đơn vị, địa phương./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất