Thứ Ba, 22/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Năm, 25/6/2015 20:56'(GMT+7)

Hưng Yên xây dựng lực lượng công an chính quy, tinh nhuệ

Đại hội đã thực hiện nghiêm túc và đúng trình tự các bước theo quy định của Điều lệ Đảng. Báo cáo Chính trị trình Đại hội bám sát Nghị quyết của Đại hội nhiệm kỳ trước để đánh giá đúng thực tiễn. Trong đó nêu rõ những kết quả nổi bật như: Đảng bộ, cán bộ và chiến sĩ lực lượng Công an tỉnh Hưng Yên đã phát huy vai trò nòng cốt, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn. Đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn âm mưu hoạt động chống phá của các thế lực phản động; không để phát sinh hình thành các điểm nóng về an ninh nông thôn tại huyện Văn Giang, Văn Lâm, Tiên Lữ; kiềm chế tốc độ gia tăng tội phạm, triệt phá nhiều băng nhóm tụ điểm phức tạp về tội phạm, tệ nạn xã hội tại các huyện Khoái Châu, Văn Lâm, Mỹ Hào, Yên Mỹ, thành phố Hưng Yên...Trong 5 năm qua, Công an tỉnh Hưng Yên đã mở gần 20 đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội, khởi tố điều tra làm rõ hơn 2.300 vụ án.

Phương hướng, nhiệm vụ đưa ra trong nhiệm kỳ tới của Đảng bộ Công an tỉnh phù hợp với tình hình thực tiễn trong giai đoạn mới, với 10 nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể là: Tập trung chủ động nắm chắc tình hình, giữ vững trật tự an ninh quốc gia và an toàn xã hội trong mọi tình huống, không để bị động bất ngờ; tiếp tục thực hiện các chương trình phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, phấn đấu hàng năm giảm tỷ lệ gia tăng tội phạm, tệ nạn ma túy và tai nạn giao thông; nâng cao chất lượng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", thực hành tốt quan điểm "bảo vệ an ninh, trật tự là sự nghiệp của toàn dân, dựa vào nhân dân để bảo vệ an ninh trật tự". Đồng thời, quan tâm làm tốt công tác xây dựng Đảng, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết TƯ 4 (khóa X) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay".

Báo cáo kiểm điểm của Đại hội cũng đã tập trung đánh giá về thực hiện quy chế làm việc và sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, có sự đồng thuận lớn về mặt đánh giá, nhận định và bài học kinh nghiệm; chỉ rõ những mặt còn hạn chế, yếu kém của tập thể cấp ủy, ban thường vụ và của các cấp ủy viên để có biện pháp sửa chữa, khắc phục trong nhiệm kỳ tới.

Trên tinh thần dân chủ, đoàn kết và đổi mới, Đại hội đã lựa chọn, bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ Công an tỉnh gồm 21 đồng chí, bầu Ban Thường vụ gồm 7 đồng chí, Giám đốc Công an tỉnh Đỗ Đình Hào được bầu làm Bí thư Đảng bộ khóa 13. Đại hội cũng đã bầu 9 đại biểu đi dự đại hội đại hội đảng bộ cấp trên.

Theo đánh giá của các ban xây dựng Đảng thuộc Tỉnh ủy Hưng Yên, do tuân thủ chặt chẽ sự chỉ đạo của cấp trên nên quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội diễn ra khẩn trương, kịp thời theo đúng tiến độ và thời gian, đảm bảo đầy đủ các nội dung theo tinh thần Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị cũng như những hướng dẫn của Tỉnh ủy; các bước tiến hành Đại hội được tổ chức chu đáo và thành công tốt đẹp./.


Theo TTXVN

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất