Chủ Nhật, 6/10/2024
Thể thao
Thứ Năm, 17/6/2010 23:9'(GMT+7)

Hy Lạp đè bẹp các “chú đại bàng xanh” Nigieria

Torosidis (số 15) của Hy Lạp nâng tỷ số trận đấu lên 2-1. Ảnh internet

Torosidis (số 15) của Hy Lạp nâng tỷ số trận đấu lên 2-1. Ảnh internet

Trước đó ngày 12/6, Nigeria đã thua Argentina trong trận ra quân với tỷ số 0-1. Trong khi Hy Lạp thất bại một cách bạc nhược trước Hàn Quốc với tỷ số 0-2. Cả hai đều hy vọng sẽ sớm cải thiện được phong độ và lối chơi của mình trong trận đấu này để trình diễn cho khán giả một trận cầu kịch tính.

Hiệp 1 cả hai đội vào trận khá từng bừng với ý chí quyết tâm lớn. Ở những phút đầu tiên của hiệp 1, Nigeria chơi trên cơ rất nhiều so với Hy Lạp.

Với sự cổ vụ nhiệt thành của hàng vạn cổ động viên sân nhà châu Phi, cùng với sức mạnh tiềm tàng, các “chú đại bàng xanh” Nigeria đã được phát huy. Phút thứ 15, hàng thủ của Hy Lạp mắc một sai lầm rất lớn trong tình huống đá phạt của Nigeria. Cú sút phạt đập đất tưởng chừng vô hại của Uche (số 12) đã trở thành bàn thắng trước sự thiếu dứt khoát và phán đoán sai tình huống của Hy Lạp. Tỷ số là 1-0 cho Nigeria.

Phút thứ 35 Nigeria chỉ còn 10 cầu thủ, do một thẻ đỏ với lỗi hết sức ngớ ngẩn của cầu thủ số 14- Keita …Đó là lỗi đã người không bóng hết sức vô lý.

Hy Lạp đã phát huy tốt lợi thế hơn người. Phút 44 Salpingidis (số 14) sút xa bật chân một hậu vệ đổi hướng khiến thủ thành Enyeama hoàn toàn bất lực. Đó cũng là bàn thắng đầu tiên của Hy Lạp tại một kì World Cup. Một pha lập công có ý nghĩa hết sức quan trọng khi làm sống lại cơ hội đi tiếp cho đội bóng xứ sở các vị thần.

Kết thúc hiệp 1, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1

Sang hiệp 2, Hy lạp tiếp túc phát huy lợi thế hơn người, tổ chức phản công liên tục. Và những nỗ lực của các cầu thủ Hy Lạp đã được đền đáp. Phút 71, Hy Lạp lại làm nên điều kỳ diệu. Torosidis (số 15) có mặt đúng lúc và đúng chỗ, đưa bóng vào lưới Nigeria sau pha bắt bóng bật ra của Enyeama, nâng tỷ số 2-1.

Ở những phút còn lại các “chú đại bàng xanh” gồng mình, quyết san bằng tỷ số, kiếm 1 điểm của loạt trận thứ hai. Nhưng do thiếu người và thiếu may mắn nên các cầu thủ Nigeria cũng không thể cứu vãn tình thế, đành hậm hực để Hy Lạp lĩnh chọn 3 điểm.

Thắng trận đầu tiên tại vòng chung kết Cup bóng đá thế giới cũng là điều mà đông đảo người hâm mộ châu Âu, nhất là người Hy Lạp mong đợi.Vì trong lịch sử, Hy Lạp đã từng làm được điều kỳ diệu- Vô địch châu Âu 2004 tại Bồ Đào Nha, dù luôn được coi là một đội bóng tầm trung ở châu Âu.

Tuy nhiên sắp tới sóng gió đang chờ Hy Lạp sẽ rất lớn khi họ phải đối đầu với ứng cử viên sáng giá nhất chức vô địch năm nay. Đó là đối thủ quá mạnh- Ác-hen-ti- na vào 1h30 ngày 24/6 tới.

Còn các “chú đại bàng xanh” Nigeria chẳng còn gì mà mất sẽ phải thi đấu với tinh thần quyết tử trước Hàn Quốc vào 24/6 tới. Tuy nhiên Hàn Quốc dù đã để thua đậm 1-4 trước Ác-hen-ti- na tối 18/6, cũng không dễ bại trận với tỷ số đậm. Bước vào loạt trận thứ ba, ngoài Ác-hen-ti-na đã chắc chắn có 1 vé vào vòng trong (với 6 điểm), trong khi cả Hàn Quốc và Hy Lạp đều được 3 điểm, còn Nigeria chưa được điểm nào. Như vậy cơ hội sắp tới chia đều cho cả Hàn Quốc và Hy Lạp. Còn nếu Nigeria thắng Hàn Quốc, Hy Lạp để thua Ác-hen-ti-na thì Bảng B sẽ có 3 đội bằng điểm nhau. Tuy nhiên mọi điều không thể nói trước. Kịch bản sắp tới của Bảng B còn diễn biến phức tạp./.

Đội hình ra sân

Hy Lạp (4-3-3): Tzorvas-12; Vyntra-11, Kyrgiakos-16, Papadopoulos -8, Torosidis-15; Tziolis-6, Tziolis-6, Katsouranis-21 (đội trưởng); Salpingidis-14, Gekas-17, Karagounis-7.

Nigeria (4-4-2):
Enyeama-1; Taiwo-3, Yobo-2 (đội trưởng), Shittui-6, Odiah-17; Uche-12 , Etuhu-20, Haruna-15, Kaita-14; Odemwingie-11, Yakubu-8.

AT

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất