Chủ Nhật, 6/10/2024
Thể thao
Thứ Tư, 16/6/2010 10:42'(GMT+7)

Không quên nhiệm vụ

Các cầu thủ nữ chấp nhận “hy sinh” World Cup để tập trung vào các trận đấu của giải VĐQG

Các cầu thủ nữ chấp nhận “hy sinh” World Cup để tập trung vào các trận đấu của giải VĐQG

Khi World Cup 2010 diễn ra cũng là lúc V.League, hạng Nhất đang ở lưng chừng của mùa giải. Bằng mọi cách từ khuyên nhủ đến răn đe (thông qua các hình thức chế tài) cốt làm sao để các cầu thủ không được “cháy hết mình” với World Cup, đặc biệt là trận đấu diễn ra lúc nửa đêm, để đảm bảo một thể trạng tốt nhất cho ngày mùa bóng trở lại. Song, không ai dám chắc, mọi hình thức “thiết quân luật” đều đem lại hiệu quả. Ở đó, ý thức, sự tự giác của các cầu thủ mới có tính hiệu quả cao nhất.

Nhưng ít ra, khi sự kiện lớn ấy diễn ra, các giải bóng đá trong nước thuộc về phái mạnh đều được nghỉ. Tuy nhiên, với giải nữ, đó là lúc, các “cô gái vàng” của bóng đá Việt Nam bước vào giai đoạn căng thẳng nhất cho cuộc đua. Là dân bóng đá, nhưng phải “nhắm mắt” làm ngơ trước sự kiện lớn nhất hành tinh thì không thể tiếc nuối hơn. Thế nhưng, vì “sự nghiệp chung”, các cầu thủ nữ phải gác lại niềm đam mê ấy để tập trung cho các trận đấu của giải VĐQG.

Tiền vệ Kim Chi (TP.HCM) chia sẻ: “TP.HCM đang cần phải tập trung sức lực trong cuộc đua đến chức vô địch, nên chúng tôi phải đảm bảo sức khoẻ một cách tốt nhất”. Như một cách an ủi cho chính mình, “Quả bóng Vàng 2009” phân trần thêm: “Những trận đã diễn ra cho thấy, chất lượng vẫn chưa cao, sức hút cũng chưa thực sự lớn, nên bỏ qua cũng chưa tiếc lắm”.

Trung vệ Đào Thị Miện (HN.TA1) cũng cho biết, chị cùng các đồng đội sẽ không để World Cup ảnh hưởng đến thành tích của đội, nhất là khi HN.TA1 đã lấy ngôi đầu từ tay TP.HCM sau lượt trận vừa qua: “Chúng tôi thường xem hết các trận đấu sớm, nhưng trận đấu muộn là nhất quyết không coi. Phải lo giữ sức khoẻ để duy trì quyền tự quyết sau khi đã chiếm lấy ngôi đầu từ tay TP.HCM”, Đào Thị Miện khẳng khái.

Chính sự tự giác, ý thức trách nhiệm cao của các nữ cầu thủ, nên chuyện quản quân của các đội bóng đá nữ không phải là một vấn đề quá nan giải. Nói về “lệnh giới nghiêm” đối với các học trò trong thời gian World Cup, trợ lý Nguyễn Tấn Lợi (TP.HCM) cho biết: “Thực ra, đội cũng có những quy định về giờ giấc sinh hoạt khi World Cup diễn ra song hành cùng với giải VĐQG. Chuyện xem trận đấu lúc 1h30 bị cấm tuyệt đối. Nhưng các cầu thủ trong đội biết và tự ý thức được, nên chuyện phải kiểm tra, kiểm soát không phải là vấn đề quá lớn. Hơn nữa, cầu thủ nữ cũng không dính dáng đến mấy chuyện cá độ, nên cũng không đáng ngại”.

Rõ ràng, giải VĐQG diễn ra ở thời điểm sức nóng của World Cup 2010 đang bủa vây là một thiệt thòi không nhỏ cho các nữ cầu thủ. Nhưng qua cuộc “cạnh tranh” không cân sức ấy đã cho thấy, tinh thần, ý thức, trách nhiệm của các nữ cầu thủ đối với công việc của chính mình. Họ cũng mong được tận hưởng một World Cup thật thoải mái và hết mình, nhưng ở thời điểm này, World Cup cũng không bằng giải VĐQG - nơi họ là nhân vật chính, quyết định đến sự thành bại của đội nhà./.

Hồng Thủy - Báo Bóng Đá

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất