Chủ Nhật, 6/10/2024
Thể thao
Thứ Ba, 15/6/2010 15:29'(GMT+7)

Lleyton Hewitt vô địch Gerry Weber Open

Sam Querey giành chức vô địch Aegon Championships 2010

Sam Querey giành chức vô địch Aegon Championships 2010

Đây là lần đầu tiên cựu số một thế giới người Úc, Lleyton Hewitt tham dự Gerry Weber Open và ngay lập tức anh lên ngôi vô địch.

Lịch sử đứng về phía Federer khi có tới 17 chiến thắng trong 24 lần đối đầu với Lleyton Hewitt. Đó là lý do khiến người hâm mộ đặt trọn niềm tin vào tay vợt người Thụy Sỹ tại trận chung kết thứ sáu của anh tại Gerry Weber Open.

Set đầu tiên, sự chênh lệch thứ hạng trên bảng xếp hạng ATP được thể hiện rõ. Tay vợt số hai thế giới và là hạt giống số một của giải chơi áp đảo trước Hewitt – hạng 32 thế giới. "Tàu tốc hành" người Thụy Sỹ nhanh chóng giành chiến thắng 6 – 3.

Federer vẫn chiếm ưu thế ở phần đầu của set hai. Những tưởng, với phong độ ấy, anh sẽ nhanh chóng kết thúc set đấu và giành chiến thắng chung cuộc. Nhưng, Hewitt chơi rất kiên cường.

Vẫn lối đánh nhiệt tình, tranh chấp từng đường bóng, Hewitt buộc tay vợt số hai thế giới phải bước vào loạt tie –break . Cựu số một thế giới người Úc giành chiến thắng 7 – 4 trong “loạt đấu súng”, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Set đấu quyết định thứ ba, Lleyton Hewitt thắng 6 – 4, qua đó lần đầu tiên lên ngôi vô địch Gerry Weber Open.

Chiến thắng của Hewitt đã kết thúc chuỗi 29 trận thắng liên tiếp trên mặt sân cỏ trong khuôn khổ Gerry Weber Open, đồng thời phá tan giấc mộng lên ngôi vô địch lần thứ sáu của Federer.

 

"Tôi đã có chút may mắn" - tay vợt 29 tuổi người Úc phát biểu sau trận đấu. Tuy nhiên, may mắn chỉ góp một phần nhỏ trong chiến thắng của anh. Chức vô địch đến với Hewitt là hoàn toàn xứng đáng khi anh chơi hay hơn hẳn Federer.

Ngay cả Federer cũng thừa nhận: "Anh ấy đã chơi tuyệt vời và xứng đáng thắng,".

Ở nội dung đôi nam, cặp đôi Sergiy Stakhovsky và Mikhail Youzhny lên ngôi vô địch sau chiến thắng 2 – 1 ( 4 – 6, 7 – 5, 10 – 7) trước cặp đôi tay vợt Martin Damm và Filip Polasek.

Sam Querrey giành cúp Aegon Championships

Trong khi đó, Sam Querrey đã giành chức vô địch Aegon Championships sau khi đánh bại Mardy Fish 7-6 (3), 7-5 trong trận chung kết toàn Mỹ diễn ra đêm qua, 13 - 6.

Set một, sự cân bằng của hai tay vợt người Mỹ buộc set đấu phải đi đến loạt tie – break. Với việc tận dụng tốt điểm break, Sam Querrey giành chiến thắng trong loạt tiebreak, vươn lên dẫn trước 1 – 0.

Sự giằng co tiếp tục xảy ra trong set hai, nhưng một lần nữa, Sam Querrey lại thể hiện sự vượt trội. Anh giành chiến thắng 7 – 5, khép lại trận đấu đầy nỗ lực, giành Aegon Championships Cup.

Ở nội dung đôi nam, cặp Novak Djokovic người Serbia và Jonathan Erlich người Israel lên ngôi vô địch sau chiến thắng 2 - 1 ( 7 – 6, 6 – 2, 1- 0) trước David Skoch người cộng hòa Séc và Karol Beck người Slovakia./.

Trường Phong - Tiền Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất