Thứ Hai, 7/10/2024
Thể thao
Chủ Nhật, 13/6/2010 19:58'(GMT+7)

9 gương mặt “hot” của World Cup

1. Luke Wilkshire

Sinh ngày 2/10/1981, hiện Wilkshire chơi ở vị trí: Hậu vệ cho Dynamo Moscow (Nga, RUS). Sự nghiệp của Wilkshire cất cánh tại  FIFA World Cup 2006.

Trong trận ra quân gặp đội tuyển Nhật Bản sắp tới, Wilkshire được đánh giá là “con át chủ bài” của Australia. Bề dày kinh nghiệm, cần mẫn, lăn xả và có thể chơi được nhiều vị trí khác nhau, Wilkshire luôn biết tạo sự gắn kết với đồng đội trên sân. Anh là một trong những gương mặt sáng giá tại 2007 AFC Asian Cup, là người “thổi lửa” cho Australia trong 11/14 trận đấu trước thềm World Cup 2010.

2. Lucas Barrios

Lucas Barrios (Paragoay) là cây săn bàn gốc Argentina của Borussia Dortmund đã được triệu tập vào đội hình sơ bộ của đội tuyển Paraguay tham dự World Cup 2010 tại Nam Phi tuần tới.

Chân sút 25 tuổi này đã ghi tới 18 bàn cho Borussia Dortmund tại Bundesliga trong mùa giải vừa qua. Anh là người được lựa chọn thay thế cho cầu thủ Salvador Cabanas, bị thương trong một vụ ẩu đả ở Mexico City. Tuy là gương mặt mới, nhưng tiền đạo này được dự báo “sẽ làm nên chuyện” tại Nam Phi, và sẽ khiến các đối thủ phải khó chịu trước một đối thủ Paragoay có lối chơi rắn ở Nam Mỹ.

3. Lee Sung-ryeol

 Năm nay 21 tuổi, Lee Sung-ryeol là một ngôi sao mới của đội tuyển Hàn Quốc. Có mặt trong đội hình dự bị của Hàn Quốc, nhưng Lee Sung-ryeol được coi là vũ khí bí mật của hàn quốc khi Xứ sở Kim Chi đặt mục tiêu trước mắt là lọt vào vòng 2. “Chúng tôi có 2 mục tiêu”, Lee Sung-ryeol nói. “Tôi nghĩ rằng chúng tôi có 40% cơ may để tiến vào vòng 2. Tuy nhiên cơ hội sẽ không đến nếu chúng tôi không nỗ lực”.

Trong trận ra mắt đầu tiên với màu áo của đội tuyển quốc gia (hồi tháng 1/2010), tiền đạo 21 tuổi Lee Sung-ryeol đã chơi khá ấn tượng trước đội tuyển Hongkong. Lee Sung-ryeol đã ghi được ba bàn thắng trong 6 trận khoác áo đội tuyển Hàn Quốc. Khả năng của Lee Sung-ryeol là kỹ thuật cá nhân, cầm bóng và nhạy bén trong xử lý tình huống.

4. Marek Hamsik


Trong màu áo Slovakia, Marek Hamsik đã chứng tỏ được năng lực của mình. 8 bàn trong 30 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, Marek Hamsik đóng góp công lớn trong việc đưa Slovakia lọt vào World Cup. Kỹ thuật và khả năng sáng tạo của tiền vệ 23 tuổi này sẽ gây khó khăn lớn cho các đối thủ.

Liệu tân binh Slovakia sẽ làm nên chuyện? Rất có thể khi đối thủ của Slovakia là một đội không mấy tên tuổi: New Zealand. Hiện mức giá chuyển nhượng của  Marek Hamsik vào khoảng 5,5 triệu USD, một con số khá ổn so với các hợp đồng chuyển nhượng của cầu thủ Đông Âu.

5. Kim Yong Jun

CHDCND Triều Tiên đã làm nên kỳ tích khi lọt vào World Cup 2010. Trên thực tế, so với mặt bằng chung của châu Á, bóng đá CHDCND Triều Tiên vẫn còn lép vế và không nổi bật so với Hàn Quốc và láng giềng Nhật Bản.

Một hạn chế nữa là chính sách bao vây cấm vận của Mỹ đối với CHDCND Triều Tiên và một nền bóng đá chưa thực sự chuyên nghiệp. Vậy tại sao Kim Yong Jun lại được đặt lên bàn cân? Đó là nhờ khả năng đọc và kiểm soát thế trận, gắn kết tuyến của đội tuyển. Anh đã ghi được 7 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia. Dù không phải là gương mặt được dánh giá cao, nhưng sự kiện CHDCND Triều Tiên lần đầu tiên có mặt tại World Cup kể từ năm 1966 cũng đã khiến cả thế giới chú ý. Với 73 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, Kim Yong Jun là gương mặt được chú ý nhất đến từ Bình Nhưỡng.

6. Eljero Elia

Hồi cuối mùa giải năm ngoái, cái tin Liverpool hỏi mua Eljero Elia đã khiến làng Túc cầu xôn xao. Ở thời điểm ấy, Eljero Elia là cái tên khá xa lạ với giới chuyển nhượng châu Âu. Nhưng không phải ngẫu nhiên mà Liverpool lại hỏi mua Eljero Elia.

Dù mới chơi 7 trận cho Hà Lan, nhưng tiền vệ cánh trái này đã chiếm được lòng tin của người hâm mộ sau trận ra mắt thành công hồi cuối tháng 9/2009 với hai đường chuyền quyết định thắng giúp Hà Lan đánh bại Nhật Bản trong một trận giao hữu có tỷ số 3-0.

Ở trận thứ hai ra sân trong màu áo đội tuyển, Elia đã đóng góp một bàn thắng vào lưới đội tuyển Scotland, khiến cho đội này phải sớm  ra đi. Sự có mặt của Eljero Elia được đánh giá là “làn sóng mới” trong đội hình của Cơn Lốc màu da cam. Ưu điểm của cầu thủ này là khả năng chạy cánh, tốc độ, khả năng tạo đột biến và những pha đi bóng dũng mãnh.

7. Mesut Ozil

Hạ Bosnia với tỷ số lội ngược dòng 3-1 trong vòng loại World Cup, Mesut Ozil đã góp phần đưa “xe tăng” Đức góp mặt tại Nam Phi. Là gương mặt chính trong thành phần đội tuyển U21 Đức (vô địch giải vô địch châu Âu lứa tuổi U21), tiền vệ 21 tuổi lầ đầu tiên có mặt tại World Cup với khát khao được thể hiện mình trên đấu trường quan trọng nhất hành tinh.

Mới chơi 8 lần cho đội tuyển Đức, nhưng phong cách, lối chơi thực tế và hiệu quả của Mesut Ozil đã chiếm được lòng tin của huấn luyện viên Joachim Loew và giúp cho tiền vệ trẻ này có được một suất trong thành phần 23 cầu thủ Đức dự World Cup 2010. Hiện, mức giá chuyển nhượng của cầu thủ này sau World Cup là 7,5 triệu USD.

8. Takayuki Morimoto

Với biệt hiệu Võ sỹ Samurai đai Xanh, Takayuki Morimoto 22 tuổi là gương mặt khá mới của đội tuyển Nhật Bản. Tên tuổi và đẳng cấp của Morimoto đã được khẳng định qua phong độ chói sáng dưới màu áo của câu lạc bộ Catania (Italy). Takayuki Morimoto mới chỉ khoác áo đội tuyển Nhật Bản 2 lần, nhưng việc anh được gọi vào đội tuyển là bằng chứng cho thấy khả năng của tiền đạo này.

Dẫu việc Nhật Bản có thể lọt vào vòng tứ kết là giấc mơ xa vời, nhưng trong kỳ World Cup đầu tiên, Takayuki Morimoto sẽ không bỏ lỡ cơ hội. “Tôi muốn mình có thể đóng góp sức vào đội tuyển tại World Cup”- anh nói.

Hiện anh được trang mạng thể thao Bettor.com xếp vào Top 4 gương mặt cầu thủ nổi bật nhất châu Á. Hiện, anh cũng là gương mặt được Arsenal và M.U theo đuổi.

 9. Luis Suarez

Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Suarez cũng đã có 10 bàn sau 29 trận ra sân. Nếu chứng minh được khả năng của mình tại World Cup, Suarez sẽ có cơ hội thi đấu tại các câu lạc bộ danh tiếng. Tại châu Âu, chân sút 23 tuổi này đã ghi 35 bàn tại giải vô địch Hà Lan trong mùa giải vừa qua. Tính tổng cộng, sau 97 lần khoác áo Ajax, Suarez đã ghi được 74 bàn. Mức giá chuyển nhượng của anh được dự báo là 6.5 triệu USD sau World Cup./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất