Thứ Ba, 8/10/2024
Thế giới
Thứ Tư, 29/2/2012 21:16'(GMT+7)

Iran mong muốn tiếp tục hợp tác với IAEA

Ngoại trưởng Iran Salehi tại Hội nghị về Giải trừ quân bị

Ngoại trưởng Iran Salehi tại Hội nghị về Giải trừ quân bị

Phát biểu tại Hội nghị về giải trừ quân bị của Liên Hợp Quốc ngày 28/2 ở Geneva, Thụy Sỹ, Ngoại trưởng Iran Ali Akbar Salehi bày tỏ hy vọng Iran sẽ tiếp tục các cuộc đối thoại với Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) về chương trình hạt nhân của nước này. Ngoại trưởng Iran đồng thời lạc quan cho rằng các cuộc thảo luận giữa hai bên đang đi đúng hướng.

Trong bài phát biểu của mình, ngoại trưởng Salehi cáo buộc phương Tây áp dụng “tiêu chuẩn kép” đối với chương trình hạt nhân của Iran, trong đó ủng hộ Israel, nước duy nhất ở Trung Đông không tham gia Hiệp ước chống phổ biến hạt nhân (NPT).

Ngoại trưởng Salehi nói:Phương Tây áp dụng 2 tiêu chuẩn đối với chương trình hạt nhân vì hòa bình của Iran. Một mặt họ hợp tác và can dự, mặt khác lại đối đầu. Iran khẳng định chương trình hạt nhân là vì mục đích hòa bình. Iran không muốn đối đầu và chúng tôi mong muốn các quyền hợp pháp của chúng tôi được tôn trọng”.

Mới đây, một phái đoàn thanh sát viên của IAEA đã thăm Iran nhưng không đạt một thỏa thuận nào với nước này. Báo cáo đưa ra sau chuyến thăm này cho rằng Iran tiếp tục hoạt động làm giàu urani và nghi ngờ Tehran có các hoạt động quân sự liên quan chương trình hạt nhân của mình./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất