Thứ Bảy, 5/10/2024
Kinh tế
Thứ Tư, 18/5/2011 14:38'(GMT+7)

Khai mạc Hội chợ Giao dịch Hàng Xuất khẩu Chiết Giang tại Hà Nội 2011

Hội chợ lần này tại Hà Nội có trên 160 doanh nghiệp với gần 200 gian hàng với 3 ngành hàng chủ đạo, bao gồm: máy móc, thiết bị điện, điện tử; vật liệu xây dựng, trang trí nội thất; nguyên phụ liệu dệt may, sảm phẩm gia dụng. Riêng ngành phụ liệu dệt may có nhiều doanh nghiệp Trung Quốc tham gia đó là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam lựa chọn nguồn nguyên liệu có chất lượng, giá cả cạnh tranh, gia công mặt hàng xuất khẩu”.

Những năm gần đây quan hệ kinh tế thương mại Việt – Trung phát triển mạnh mẽ. Năm 2010 kim ngạnh thương mại song phương đạt 2,3 tỷ USD, trong đó tỉnh Chiết Giang xuất khẩu sang Việt Nam các mặt hàng chất lượng cao chủ yếu lad sợi bông, nguyên liệu dệt may, vật liệu thép, lắp đặt đường điện vảo vệ và thông tin, dược phẩm, nhôm chưa đúc và vật liệu nhôm, máy phát điện và động cơ điện v.v… Việt Nam chủ yếu nhập khẩu các mặt hàng như bông, vật liệu thép, nguyên liệu dệt may, máy phát điện, động cơ điện….Trong lĩnh vực hợp tác đầu tư, đến cuối 2010, Việt Nam đầu tư 23 dự án tại Chiết Giang, với tổng giá trị đạt 21,83 triệu USD chủ yếu là đầu tư cho ngành dệt may, nguyên liệu hóa học, thiết bị thông dụng. Trong khi Chiết Giang có 144 doanh nghiệp đầu tư vào Việt Nam với giá trị 310 triệu USD cũng chủ yếu là ngàng dệt may, máy móc và công nghiệp nhẹ.

Hội chợ lần này sẽ là cầu nối để doanh nghiệp hai nước thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư. Các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận với các thiết bị máy móc công nghệ cao, các sản phẩm với nhiều tính năng nổi trội. Điểm nổi bật lần tại Hội chợ là có sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp sản xuất nguyên phụ liệu dệt may (vải, bông, sợi…) sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp xuất khẩu ngành dệt may Việt Nam lựa chọn nguồn nguyên liệu có chất lượng cao, giá cả cạnh tranh phù hợp cho việc sản xuất, gia công mặt hàng dệt may xuất khảu đầy tiềm năng của Việt Nam./.

Duy Hưng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất