Chủ Nhật, 29/9/2024
Văn hóa
Thứ Sáu, 19/8/2016 20:30'(GMT+7)

Khai mạc phòng trưng bày ‘Huế - Những trang sách”

Do vị trí lịch sử đặc biệt kéo dài trong nhiều thế kỷ, Huế có điều kiện giao lưu và tích hợp những giá trị vật chất và tinh thần quý báu để tạo nên một trong những trung tâm văn hóa – lịch sử lớn nhất của đất nước. Thừa Thiên Huế cũng là vùng đất gìn giữ nhiều giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của dân tộc, là trung tâm tư liệu văn hóa lịch sử được các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước rất quan tâm. Nơi đây có nhiều bộ sách quý hiếm bậc nhất ra đời, nhiều cuốn sách, tờ báo có ảnh hưởng lớn trong lịch sử văn hóa và báo chí Việt Nam. Người Huế trọng học vấn nên rất trọng sách, xem sách như là của cải để lại cho con cháu đời sau. Vì vậy, Huế cũng là địa phương có nhiều tủ sách, thư viện gia đình còn lưu giữ hàng nghìn bản sách, tư liệu quý hiếm.

Bảo tàng Văn hóa Huế đã phối hợp với một số cơ quan, nhà nghiên cứu, nhà xuất bản, đơn vị phát hành, thư viện trên địa bàn để tổ chức trưng bày chuyên đề “Huế - Những trang sách”, là nơi kết nối những giá trị truyền thống và hiện đại, từng bước giới thiệu đến công chúng kho tư liệu văn hóa của vùng đất cố đô. 

Các đơn vị Nhà xuất bản Thuận Hóa, Phân viện Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam tại Huế,  Thư viện Tổng hợp tỉnh, Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Nhà nghiên cứu Phan Thuận An, Phan Đăng, Hồ Vĩnh, Trần Đại Vinh, Hòa thượng Thích Hải Ấn,… đã ủng hộ, đồng hành và hỗ trợ các tác phẩm sách trưng bày. Đây cũng là hoạt động làm tiền đề để Huế hình thành đường sách phục vụ đông đảo bạn đọc, tôn vinh và truyền cảm hứng về văn hóa đọc đến tất cả mọi người trong thời đại bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ thông tin; Đây cũng là sự kết nối để các tủ sách gia đình , các nhà nghiên cứu, các cá nhân quan tâm đến sách có dịp trao đổi, nghiên cứu sâu hơn về văn hóa của vùng đất cố đô Huế.

Triển lãm kéo dài từ 18/8 đến hết 5/9/2016./.

Châu Thu Hà
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất