Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 21/5/2012 22:1'(GMT+7)

Khai mạc triển lãm thư pháp về tập thơ Nhật ký trong tù của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đây là lần thứ 3 triển lãm thư pháp về tập thơ Nhật ký trong tù của Hồ Chí Minh được tổ chức. Lần đầu tiên, triển lãm được tổ chức tại 7 thành phố của Việt Nam và Hàn Quốc vào năm 2005.

Năm 2010, nhân kỷ niệm 120 năm của chủ tịch Hồ Chí Minh, triển lãm được tổ chức tại 9 thành phố của Hàn Quốc và 4 thành phố của Việt Nam. Tất cả các tác phẩm tham gia triển lãm trên đã được tặng lại cho Bảo tàng Hồ Chí Minh bảo quản và trưng bày.

Tác phẩm của nhà thư pháp Hàn Quốc Lee DonHeung.

Tập thơ Nhật ký trong tù được Chủ tịch Hồ Chí Minh viết trong thời gian Người bị chính quyền Tưởng Giới Thạch bắt giam và giải đi khắp 18 nhà giam ở 13 huyện của tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). Tập thơ chứa đựng tinh thần yêu nước, thương dân, khát vọng tự do và giải phóng dân tộc của vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

Theo ông Keum Gi Hyung, Giám đốc Trung tâm văn hóa Hàn Quốc, các bức thư pháp được thực hiện bằng tiếng Hàn với mong muốn thể hiện lòng kính trọng và yêu mến dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh của các nhà thư pháp Hàn Quốc nói riêng và của toàn thể nhân dân Hàn Quốc nói chung. “Thông qua triển lãm, chúng tôi mong muốn sẽ tăng cường hơn nữa sự hiểu biết của người dân Hàn Quốc tới lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam và thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị bền vững giữa hai quốc gia”, ông Keum Gi Hyung nói.

Ông Keum Gi Hyung cũng cho biết thêm, sự kiện đặc biệt này được Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tổ chức nhân kỷ niệm 122 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 20 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc. Đây cũng là một trong số các hoạt động của Hữu nghị Hàn-Việt 2012.

Sau khi triển lãm ở Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Hà Nội kết thúc vào ngày 31-5, những bức thư pháp này sẽ một lần nữa được giới thiệu tới công chúng TP Hồ Chí Minh./.

(Theo: QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất