Thứ Bảy, 21/9/2024
Biển và Hải đảo Việt Nam
Thứ Năm, 13/6/2013 15:31'(GMT+7)

Khánh Hòa: Nhiều tác phẩm báo chí và ca khúc mới về chủ đề Trường Sa và biển đảo quê hương

Đ/c Lê Thanh Quang, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao hai giải nhất Cuộc thi

Đ/c Lê Thanh Quang, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao hai giải nhất Cuộc thi


Vừa qua, tại thành phố Nha Trang, Ban Tổ chức Cuộc thi tác phẩm báo chí và sáng tác ca khúc chủ đề “Trường Sa và biển đảo quê hương Khánh Hòa” tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi.

Qua một năm phát động, Cuộc thi đã thu hút sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo các nhà báo, nhạc sĩ và nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trên toàn quốc, với 266 tác phẩm báo chí và 522 ca khúc tham gia dự thi. Hầu hết các tác phẩm đã phản ánh, thể hiện tinh thần yêu nước, ý thức trách nhiệm của công dân đối với Trường Sa và vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc; ca ngợi truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất, anh dũng trong chiến đấu, cần cù và sáng tạo trong lao động của đồng bào, chiến sĩ đang ngày đêm xây dựng, bảo vệ biển đảo quê hương.

Kết thúc Cuộc thi, Ban giám khảo đã chọn 28 tác phẩm báo chí và ca khúc xuất sắc để trao giải. Theo đó, tác phẩm “Trường Sa đất Việt” thuộc thể loại báo hình của nhóm tác giả Minh Chương - Ngọc Hòa (Đài phát thanh - Truyền hình Khánh Hòa) đạt giải nhất; giải nhất thể loại ca khúc thuộc về tác phẩm “Đồng hương Trường Sa của tôi” của tác giả Nguyễn Lê Tâm (Báo Công an Nhân dân). Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 4 giải  Nhì, 7 giải Ba, 15 giải Khuyến khích cho cả hai loại hình báo chí và ca khúc.


Cũng trong dịp này, nhạc sĩ Hình Phước Long, tác giả bài hát Gần lắm Trường Sa vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng, vì có những thành tích xuất sắc trong công tác sáng tạo nghệ thuật, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; Họa sĩ Hàn Quốc Định trao tặng cặp lộc bình bằng giấy khổng lồ “Việt Nam long hình đồ” cao hơn 2,4m vừa được xác lập kỷ lục Guinness cặp lộc bình giấy lớn nhất Việt Nam cho quân và dân huyện đảo Trường Sa./.


Quốc Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất