Thứ Ba, 24/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 10/5/2010 13:56'(GMT+7)

Khánh thành phù điêu Bác Hồ trên quê hương Nghệ An

Sáng 9/5 tại Cảng Hàng không Vinh, TP Vinh, tỉnh Nghệ An, Bộ Giao thông vận tải, Tổng Công ty Cảng hàng không miền Bắc và UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lễ khánh thành bức phù điêu Bác Hồ và đưa vào sử dụng các hạng mục của Cảng hàng không Vinh.

Bức phù điêu bằng gốm màu có chủ đề: “Bác Hồ- Tổ quốc- Quê hương”, cao 8m, dài 30m được xây dựng trong  khuôn viên rộng 4.000 m2, ghi lại hình ảnh Bác Hồ về thăm sân bay Vinh và tỉnh Nghệ An năm 1957.

Đây là công trình nghệ thuật có ý nghĩa sâu sắc, một mặt thể hiện sự quan tâm của Bác đối với nhân dân Nghệ An và sự nghiệp xây dựng, phát triển ngành Hàng không dân dụng Việt Nam, mặt khác, đây là tình cảm biết ơn Bác Hồ của nhân dân Nghệ An và ngành Hàng không nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Bác.

* Cùng ngày, các hạng mục quan trọng của Cảng Hàng không Vinh cũng được tổ chức đưa vào sử dụng. Cảng Hàng không Vinh - Nghệ An là cảng hàng không trung tâm của khu vực Bắc miền Trung. Trong thời gian qua, Cảng đã được Tổng Công ty Cảng Hàng không miền Bắc đầu tư 100 tỷ đồng xây dựng, nâng cấp nhiều hạng mục như: hệ thống sân đỗ máy bay, mở rộng trục giao thông vào cảng, mở rộng sân, bãi đỗ ô tô… đáp ứng việc khai thác, vận chuyển hành khách nội địa và quốc tế./.

(Theo Chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất