Thứ Ba, 8/10/2024
Thể thao
Thứ Năm, 25/2/2010 21:6'(GMT+7)

Mong mỏi đầu năm

 Sau những thành công vượt bậc bằng sự nỗ lực không mệt mỏi ở năm 2009, bóng đá trẻ Việt Nam bước vào một năm 2010 đầy bận rộn. Năm 2010, ĐT U19 sẽ tham dự VCK khu vực Đông Nam Á (tháng 7) và Châu Á (tháng 11), tương tự về thời gian và cấp độ như vậy là ĐT U16. Cả 2 ĐT đã tham dự vòng loại và xuất sắc giành tấm vé tham dự VCK Châu Á, và đây chính là những niềm hy vọng cho tương lai.

Sau ngôi hậu ở SEA Games 25, ĐT nữ Việt Nam sẽ có một năm “nặng đô” với ASIAN Cup 2010, AFF Cup 2010 và ASIAD 2010. Thầy trò ông Trần Vân Phát sẽ phải đương đầu với rất nhiều khó khăn khi nhiều cầu thủ trụ cột đã giải nghệ hoặc đã qua thời đỉnh cao. Mục tiêu bảo vệ được ngôi vị của mình ở khu vực Đông Nam á đã khó, vươn cao ở đấu trường Châu Á còn khó hơn.

Đối với ĐTQG và ĐT U23, mục tiêu chính và cũng là giải đấu được chờ đợi nhất của năm nay sẽ là hành trình bảo vệ chức VĐ giành được 2 năm trước ở AFF Cup 2010 tổ chức trên sân nhà. Trong khi đó, nhiệm vụ của ĐT U23 là chơi tại ASIAD 2010 tại Quảng Châu (Trung Quốc) vào tháng 11. Năm 2010, ngoài việc tham gia các giải đấu thường niên như Cup TP.HCM và VFF Cup, ĐTQG và ĐT U23 còn có thêm một giải đấu là Cup Thăng Long chào mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Ngay những ngày đầu năm mới, HLV Calisto khẳng định sẽ kí tiếp hợp đồng 3 năm và gắn bó với vị trí HLV trưởng ĐTQG. Những mục tiêu trước mắt của năm 2010 cũng như chiến lược phát triển dài hơi hơn tiếp tục có bàn tay đạo diễn của “phù thủy” người Bồ Đào Nha có tính cách nổi tiếng là “dữ như cọp”.

Nỗi lo bạo lực sân cỏ

Người Việt Nam thường quan niệm, ngày đầu năm thế nào thì quanh năm sẽ như vậy, những gì xảy ra trong những ngày đầu năm sẽ là tín hiệu cho cả năm đó. Chẳng phải ngẫu nhiên mà ngay từ những ngày đầu năm, tất cả đều không khỏi giật mình trước sự quyết liệt đến quá mức, dẫn đến nguy cơ bạo lực sân cỏ.

V-League giải hạng Nhất và Cup QG, tất cả mới cùng qua 2 vòng đấu đầu tiên, thế nhưng con số thẻ đỏ, thẻ vàng thì đã nhiều vô số. Xem những trận đấu ở cấp độ CLB trong những vòng đấu đầu tiên của mùa giải mới, khán giả đến sân tưởng như mình đến hội làng xem đấu võ kết hợp đấu vật. Những pha bỏ bóng đá người lộ liễu tràn lan khắp các sân cỏ, trong hầu hết các trận đấu.

Điển hình cho “bóng đá bạo lực” là K.Khánh Hòa, khi cả 2 trận đấu trên sân nhà của đội bóng này đều xảy ra xô xát. Trận đấu đầu tiên, cầu thủ K.Khánh Hòa và HA.Gia Lai tung những cú đấm chí mạng vào nhau. Trận đấu thứ 2 trên sân nhà ở Cup QG với Bình Dương, K.Khánh Hòa lại một lần nữa thể hiện sự hung hãn của mình và đôi bên lại rượt đuổi để ăn thua đủ với nhau.

Những ngày đầu năm, không chỉ V-League, bóng đá trẻ cũng… loạn đả. Trên sân Quy Nhơn, tại trận đấu tại giải U19 giữa XM Hải Phòng và SHB.Đà Nẵng, cầu thủ 2 đội đã lao vào đấm đá nhau một cách không thương tiếc.

Đầu năm, tất cả cùng hướng tới những mục tiêu lớn và cần sự nỗ lực để có thể thành công trong chặng hành trình trước mặt. Đầu năm, ai cũng muốn nói đến những điều tốt lành nhưng những thực tế hiển hiện trước mắt như nguy cơ gia tăng bạo lực sân cỏ thì không thể không nói đến.

Năm con hổ, hy vọng và chờ đợi những sự vươn mình mạnh mẽ, quyết liệt của bóng đá Việt Nam theo những hướng tích cực nhất./.

Lương Lưu Ly - Báo TNVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất