Thứ Ba, 8/10/2024
Thể thao
Thứ Năm, 25/2/2010 12:18'(GMT+7)

Nỗi băn khoăn khi kỳ World Cup đang tới gần

Sân vận động Green Point tại thành phố Cape Town, Nam Phi, một trong những sân tổ chức các trận đấu World Cup 2010

Sân vận động Green Point tại thành phố Cape Town, Nam Phi, một trong những sân tổ chức các trận đấu World Cup 2010

"Mọi công tác chuẩn bị đã được hoàn thành" cho giải đấu diễn ra từ 11/6 tới 11/7 năm nay, phó Tổng thống Nam Phi Kgalema Motlanthe nói trong tháng hai năm nay.

Nhưng nỗi lo thường trực về vấn đề tội phạm và giá cả leo thang có thể khiến một phần du khách tiềm năng thay đổi ý định tới đất nước này để tham gia kỳ World Cup, nhất là nhiều nơi trên thế giới vẫn đang trong quá trình hồi phục sau cơn khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Tổng thư ký liên đoàn bóng đá thế giới FIFA, Jerome Valcke, nói ở Zurich tuần trước rằng 2,1 triệu trong tổng số 2,9 triệu vé đã được bán, nhưng số vé bán cho cổ động viên quốc tế (ngoài Nam Phi) thấp hơn kỳ vọng.

"Chúng tôi hi vọng khoảng 400.000 tới 500.000, nhưng sẽ ít hơn. Nhưng tôi không rõ ít hơn bao nhiêu", ông Valcke nói.

Nam Phi đã chi 33 tỷ rand (3,9 tỷ đô la, 3,2 tỷ euro) cho công tác chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2010.

Các phần việc chính quá trình nâng cấp các sân bay quốc tế ở Johannesburg, Cape Town và Bloemfontein đã hoàn thành, còn sân bay mới tại Dubran dự tính khánh thành trong tháng năm tới.

Sân vận động Soccer City tại Johannesburg, nơi tổ chức trận khai mạc và chung kết, là sân duy nhất chưa tổ chức được trận đá thử nào, nhưng những thao tác cuối cùng của công nhân sẽ được thực hiện trong tháng sau.

Mặc dù tổ chức thành công Confederations Cup, giải đấu được coi là chuẩn bị cho World Cup, hồi tháng sáu, và lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2010 hồi tháng 12 năm ngoái, các fan hâm mộ quốc tế không thể bỏ qua nỗi lo về an ninh tại quốc gia là một trong những nước có tỷ lệ tội phạm cao nhất thế giới, với trung bình 50 người thiệt mạng được thống kê mỗi ngày.

Nam Phi đã chi khoảng 2,4 tỷ rand cho công tác an ninh, đào tạo mới 41 ngàn cảnh sát và mua sắm công cụ hỗ trợ công nghệ cao nhằm bảo đảm an ninh cho giải đấu.

Còn các công ty du lịch lữ hành quốc tế thì lo lắng về vấn đề giá vận tải và phòng khách sạn sẽ tăng đột biến trong thời gian diễn ra kỳ World Cup, và nhà chức trách Nam Phi đã xoa dịu nỗi lo ấy bằng lời hứa sẽ đưa giá mức giá hợp lý cho các chuyến bay của các hãng hàng không nội địa./.

Theo TiềnPhong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất