Thứ Tư, 25/9/2024
Pháp luật
Thứ Sáu, 5/2/2010 21:27'(GMT+7)

Không để tái diễn tình trạng đốt pháo trái phép

Kiểm tra pháo nổ nhập lậu bị thu giữ ở tỉnh Lạng Sơn. (Ảnh: Song Toàn/TTXVN)

Kiểm tra pháo nổ nhập lậu bị thu giữ ở tỉnh Lạng Sơn. (Ảnh: Song Toàn/TTXVN)

Ngày 16/1, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện chỉ đạo về bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông, không để tái diễn tình trạng sản xuất, vận chuyển, buôn bán và đốt pháo nổ trái phép trong dịp Tết Nguyên đán Canh Dần; các Bộ, ngành, địa phương đã tích cực triển khai thực hiện.

Tuy nhiên, tình hình vi phạm các quy định của Chính phủ về quản lý và sử dụng pháo đang có xu hướng gia tăng trên các địa bàn trong cả nước, tiềm ẩn nhiều phức tạp. Đến thời điểm này, lực lượng công an đã phát hiện, bắt giữ hơn 110 vụ buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và đốt pháp nổ trái phép, thu hủy 3.700kg pháo các loại, tăng gần 30 vụ, với 680kg pháo so với cùng kỳ năm ngoái.

Trước tình hình trên, Thủ tướng Chính phủ lyêu cầu các Bộ Công an, Quốc phòng, Tài chính, Công thương tập trung chỉ đạo các lực lượng công an, Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát biển, Hải quan, Quản lý thị trường,... ở Trung ương và địa phương, bằng nhiều biện pháp, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trước, trong và sau Tết Nguyên đán trên tất cả các tuyến, các địa bàn trọng điểm, nhất là khu vực biên giới, cửa khẩu, nhà ga, bến xe, bến cảng và các phương tiện vận tải.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp chặt chẽ với các tổ chức trong hệ thống chính trị ở địa phương tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm chỉnh các quy định về cấm sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và đốt pháo nổ trái phép; chỉ đạo các lực lượng chức năng tại địa phương kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm theo đúng pháp luật các vụ, việc vi phạm.

Công điện cũng chỉ rõ Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tin, truyền thông của Trung ương, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về việc chấp hành Nghị định của Chính phủ và Công điện về bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông, không để tái diễn tình trạng sản xuất, vận chuyển, buôn bán và đốt pháo nổ trái phép trong dịp Tết Nguyên đán Canh Dần của Thủ tướng Chính phủ tới mọi tầng lớp nhân dân, nhất là thanh niên, thiếu niên, học sinh, sinh viên.

Thủ tướng cũng giao cho Bộ Công an chịu trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc các Bộ, ngành, địa phương thực hiện công điện này, báo cáo kết quả kịp thời lên Thủ tướng Chính phủ./.

(TTXVN)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất