Thứ Năm, 3/10/2024
Sức khỏe
Thứ Năm, 20/8/2009 11:11'(GMT+7)

Không điều trị ngoại trú cho bệnh nhân nhiễm cúm A tại cộng đồng

Học sinh đang được điều trị tại bệnh viện dã chiến Trường Quốc Văn - Sài Gòn. Ảnh: Thiên Chương.

Học sinh đang được điều trị tại bệnh viện dã chiến Trường Quốc Văn - Sài Gòn. Ảnh: Thiên Chương.

Ngoài ra, Bộ trưởng cũng khuyến cáo, người dân không tự ý điều trị, các cửa hàng thuốc không bán thuốc theo đơn, không điều trị tại nhà. Để hạn chế sự lây lan của dịch và cũng để giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, Bộ trưởng yêu cầu tránh tập trung hóa tại một số bệnh viện (BV) tuyến cuối. Bệnh nhân được phát hiện ở đâu thì điều trị luôn tại địa phương đó.

"Để thực hiện được điều này, cần làm tốt công tác phân tuyến điều trị. Ngay tại các BV tuyến huyện cũng có thể bố trí từ 5-7 giường bệnh, phát thuốc đến tận nơi để điều trị cho bệnh nhân tại địa phương chứ không nhất thiết phải chuyển tuyến. Tại các BV đa khoa tuyến tỉnh thì phải bố trí khoa phòng, khu vực cách ly..." - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Tại cuộc họp, các tiểu ban cũng đi đến thống nhất, với người bệnh khi các triệu chứng lâm sàng đã rõ thì không nhất thiết phải xét nghiệm mà tiến hành điều trị ngay, tránh chậm trễ, dẫn đến tử vong. Về tiêu chuẩn cho bệnh nhân ra viện, Tiểu ban điều trị sẽ tiếp tục bàn thảo để có hướng dẫn bằng văn bản đến các cơ sở điều trị.

Khi học sinh nhiều địa phương trên cả nước đã tựu trường, ngày khai giảng đã cận kề, Bộ trưởng Nguyễn Quốc Triệu giao Tiểu ban giám sát thành lập các đoàn thanh tra, phối hợp với Bộ GD-ĐT rà soát, kiểm tra lại việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, kiên quyết nếu chưa thực hiện tốt thì không cho khai giảng.

(Theo Hà Nội Mới)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất