Thứ Ba, 24/9/2024
Pháp luật
Thứ Năm, 20/5/2010 15:20'(GMT+7)

Không thể che đậy sự thật

Trước tình hình ấy, những ngày đầu tháng 5 vừa qua, trên một số mạng Internet có địa chỉ ở nước ngoài, người ta thấy Nguyễn Công Bằng – một đối tượng cầm đầu cái gọi là “đảng vì dân” xuất hiện trả lời phỏng vấn nhằm phủ nhận những thông tin mà báo chí Việt Nam đã đưa.

Nguyễn Công Bằng xác nhận là “có cung cấp một ngân khoản cho Phạm Thị Phượng” về nước để “tiến hành công tác vận động phong trào quần chúng đứng lên đấu tranh trực diện”. Nhưng nhân vật này phủ nhận thông tin rằng “đã huấn luyện người cũng như cung cấp vũ khí, chất nổ để tổ chức hoạt động khủng bố…”. Khi được hỏi về những lời khai nhận, thú tội của Phạm Thị Phượng, Nguyễn Công Bằng cho rằng: “Ngôn ngữ và giọng nói của chị ta là rất khác thường chứng tỏ là chị ta bị uy hiếp”.

Theo quy định của pháp luật Việt Nam thì "mọi hành vi phạm tội phải được phát hiện kịp thời, xử lý nhanh chóng, công minh theo đúng pháp luật; mọi người phạm tội đều bình đẳng trước pháp luật, không phân biệt nam, nữ, dân tộc, tín ngưỡng, tôn giáo, thành phần địa vị xã hội... Với bản chất nhân đạo, pháp luật Việt Nam luôn rộng lượng “khoan hồng đối với người tự thú, thành khẩn khai báo, tố giác người đồng phạm, lập công chuộc tội, ăn năn hối cải, tự nguyện sửa chữa hoặc bồi thường thiệt hại gây ra..." (Điều 3 của Bộ luật Hình sự).

Trước cơ quan chức năng, Phạm Thị Phượng đã được giải thích rõ về các quy định của pháp luật Việt Nam, những ai vi phạm pháp luật nhưng có thái độ hợp tác và thành khẩn khai báo, nhận tội thì được hưởng lượng khoan hồng... Với Phạm Thị Phượng, một đối tượng đã từng “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, từng “làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”, có hiểu biết và hoàn toàn tỉnh táo để suy ngẫm về hành động tội lỗi của mình. Vì thế không thể nói rằng những khai nhận của Phượng trước các cơ quan chức năng Việt Nam là "khác thường” và Phượng đã bị “uy hiếp” khi thú tội. 

Âm mưu hoạt động khủng bố nhằm phá hoại cuộc sống bình yên của nhân dân Việt Nam của cái gọi là “đảng vì dân” là không thể chối cãi. Nguyễn Công Bằng và đồng bọn không thể lấy ý kiến suy diễn, chủ quan của mình để che đậy một sự thật đã rõ như ban ngày./.

(Theo: QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất