Thứ Hai, 30/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 17/9/2011 21:26'(GMT+7)

Kiểm tra, khảo sát việc trang bị, sử dụng và quản lý sách tại Bình Định

 Đồng chí Lê Kim Toàn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các đồng chí Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra của Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia - Sự thật và Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Khuất Duy Kim Hải - Phó Giám đốc, Phó Tổng biên tập Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia - Sự thật làm Trưởng đoàn.

Theo Kế hoạch số 09-KH/BTGTW ngày 28/02/2011 của Ban Tuyên giáo Trung ương về triển khai Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn, Đoàn kiểm tra, khảo sát của Trung ương làm việc tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và sẽ tiến hành kiểm tra, khảo sát ở huyện Tuy Phước và một số xã ở huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định. Đoàn kiểm tra tiến hành khảo sát về: Tình hình thực hiện tủ sách ở các xã, thị trấn của huyện; Đánh giá về chất lượng đề tài, thể loại sách, nội dung, hình thức sách trong việc đáp ứng yêu cầu của cán bộ, đảng viên và nhân dân ở xã, thị trấn; Việc tiếp nhận, quản lý, khai thác, sử dụng sách tại các xã, thị trấn; Kiến nghị và đề xuất về mô hình và các biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng và quản lý sách trang bị cho cán bộ xã, thị trấn.

Mục đích của Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn là để cung cấp những cuốn sách thiết yếu về giáo dục lý luận chính trị, công tác xây dựng Đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội, công tác quản lý nhà nước, pháp luật, khoa học, kỹ thuật, văn hóa, xã hội, giới thiệu các điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt trên địa bàn xã, đáp ứng nhu cầu nâng cao kiến thức, trình độ của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Có thể nói, việc thực hiện Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn được đại bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình, nhất trí cao, cho rằng đây là một chủ trương đúng và rất cần thiết của Ban Bí thư Trung ương Đảng, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ ở cơ sở tìm hiểu, nghiên cứu nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ. Thông qua đó giúp cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức, vận dụng vaò thực tiễn trong quá trình công tác. Đặc biệt là trong điều kiện nguồn kinh phí ở một số xã, phường, thị trấn còn hạn hẹp, việc mua sách phục vụ cho việc nghiên cứu của cán bộ cơ sở còn nhiều khó khăn nên Đề án cung cấp sách miễn phí cho cơ sở là việc hết sức cần thiết, khắc phục tình trạng “đói” thông tin ở cơ sở.

Nguyễn Thị Bích Ly

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Định, 2A Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất