Thứ Năm, 24/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Tư, 23/11/2011 21:26'(GMT+7)

Kiểm tra thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI của tỉnh Bình Dương

Theo đồng chí Vũ Minh Sang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, công tác triển khai, quán triệt thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 11 được Tỉnh ủy xác định là nhiệm vụ trọng tâm của năm 2011 nên đã tập trung thực hiện có trách nhiệm trong chỉ đạo nghiêm túc, xây dựng kế hoạch, triển khai có sáng tạo và giám sát thực hiện. Ngay từ đầu năm Tỉnh ủy đã đưa nội dung giám sát việc tổ chức quán triệt, triển khai Nghị quyết của Trung ương XI và của Tỉnh Đảng bộ lần thứ IX vào Chương trình kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2011.

Bên cạnh đổi mới phương pháp triển khai, nét mới là Tỉnh ủy và các huyện thị ủy đã chủ động xây dựng và phân công tổ báo cáo viên hỗ trợ cho việc báo cáo, giới thiệu Nghị quyết cho các địa phương, đơn vị trong tỉnh; đồng thời các báo cáo viên này đều có khả năng và đã đầu tư nghiên cứu sâu, nắm bắt và cập nhật các nội dung tình hình thế giới, trong nước và của địa phương để liên hệ thực tiễn, góp phần làm sinh động hơn, sáng tỏ hơn các quan điểm, đường lối của Đảng phù hợp với đặc điểm của địa phương, đơn vị làm cho người nghe dễ tiếp thu và hấp dẫn hơn.Việc triển khai các cấp đều đúng thời hạn và đạt từ 97,9% đến 100% đảng viên tham dự; các đoàn thể chính trị cũng có nhiều hình thức tuyên truyền phù hợp đến nhân dân nhất là các đối tượng nhất là công nhân lao động nhập cư...

Tính đến ngày 15/11, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành 11/14 Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết trong đó có 03 Chương trình mang tính đột phá do Tỉnh ủy ban hành và 08 Chương trình do Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành. 13/13 Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy cũng xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của cấp trên và của cấp mình. Nhiều chi, đảng bộ cơ sở cũng xây dựng chương trình hành động hoặc kế hoạch thực hiên chương trình hành động của cấp trên gắn với nhiệm vụ chủ yếu của địa phương trong nhiệm kỳ .

Cùng với việc triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết gắn với công tác xây dựng các Chương trình hành động, tỉnh Bình Dương đã tập trung lãnh đạo thực hiện quyết liệt Kết luận số 02 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 11 của Chính phủ về một số giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội đã tạo ra nhiều điều kiện thuận lợi duy trì và phát triển kinh tế-xã hội nên hầu hết các chỉ tiêu quan trọng đều đạt và vượt kế hoạch năm, trong đó tổng sản phẩm trong tỉnh (GDP) tăng 14% so với năm 2010...

Đồng chí Huỳnh Thị Nhân, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng, Trưởng đoàn khảo sát đã đánh giá cáo kết quả triển khai, quán triệt, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 11 của Tỉnh ủy Bình Dương ở các cấp nghiêm túc, bài bản, có nhiều cách làm sáng tạo, phương thức đa dạng phù hợp với thực tiễn và mang lại kết quả và chất lượng...Đồng chí cũng đồng tình với các hạn chế mà tỉnh đã chỉ ra như: Chất lượng một số chương trình hành động chưa cao; một vài địa phương, đơn vị chưa chú trọng lựa chọn vấn đề mang tính đột phá để tập trung thực hiện; một số chương trình hành động còn chung chung, có chương trình giống như của tỉnh lại không gắn với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị. Nhất là cấp cơ sở là cấp thực hiện các chương trình của cấp trên nhưng hầu hết lại xây dựng chương trình hành động, có nơi chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở cũng xây dựng chương trình hành động mà chưa chú ý đến kế hoạch tổ chức thực hiện. Việc tuyên truyền nghị quyết trong nhân dân chủ yếu qua các phương tin thông tin đại chúng và lồng ghép vào nội dung sinh hoạt hội, đội, nhóm tổ dân cư, khu phố... nên có địa phương phạm vi tuyên truyền chưa rộng khắp và hiệu quả chưa cao./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất